Lừa đảo hàng trăm triệu đồng bằng tập giấy màu đen giả 2 triệu USD

Lừa đảo hàng trăm triệu đồng bằng tập giấy màu đen giả 2 triệu USD
2 giờ trướcBài gốc
Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thông tin về đối tượng khả nghi lừa đảo người dân để chiếm đoạt tiền nên cử trinh sát điều tra. Trong quá trình đối tượng mang va li tiền giả đến một khách sạn trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi để lừa một người dân thì lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.
Các tập giấy màu đen mà Quang cho rằng đây là 2 triệu đô la Mỹ
500 triệu đồng chị M. mang đến đưa cho Quang
Đinh Xuân Quang khai nhận thông qua mạng xã hội có quen biết chị L.T.B.M. (31 tuổi), trú tỉnh Đắk Lắk, kinh doanh bất động sản. Từ đó, Quang giới thiệu là Việt Kiều Mỹ, hiện đang có 2 triệu đô la Mỹ và muốn hợp tác đầu tư. Để tạo lòng tin cho chị M. trước khi gặp nhau, Quang chuẩn bị sẵn nhiều xấp giấy màu đen để giới thiệu là tiền mệnh giá 100 đô la Mỹ. Tại buổi gặp, Quang lấy ra 2 tờ tiền mệnh giá 100 đô la Mỹ đã được dùng bút màu tô thành màu đen và dùng nước rửa sạch màu để thành tiền 100 đô la thật. Thấy chị M. tin tưởng, Quang rủ chị làm ăn, trong đó cần đổi toàn bộ tập giấy màu đen mà Quang dựng lên là tiền đô la Mỹ sang tiền Việt Nam.
Tin 2 triệu đô la Mỹ của đối tượng là tiền thật nên chị M. hẹn gặp đối tượng ở thành phố Quảng Ngãi để đưa 500 triệu đồng lấy số tập giấy màu đen này. Trong quá trình Quang và chị M. đang giao dịch tại một khách sạn ở thành phố Quảng Ngãi thì lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi ập vào bắt quả tang.
Được biết, Đinh Xuân Quang là đối tượng từng có tiền án và thường sử dụng căn cước công dân không chính chủ để thuê khách sạn, sử dụng mạng xã hội Whatsapp giao tiếp với bị hại.
Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra mở rộng.
Thành Long/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/lua-dao-hang-tram-trieu-dong-bang-tap-giay-mau-den-gia-2-trieu-usd-post1125136.vov