'Công an tỉnh Quảng Trị' - kênh facebook chuyển tải thông tin chính thống, kịp thời về an ninh trật tự

'Công an tỉnh Quảng Trị' - kênh facebook chuyển tải thông tin chính thống, kịp thời về an ninh trật tự
6 giờ trướcBài gốc
Giao diện facebook “Công an tỉnh Quảng Trị” -Ảnh: NHẬT MINH
Cùng với Cổng thông tin điện tử: http://www. conganquangtri.vn, trang facebook “Công an tỉnh Quảng Trị là kênh thông tin chính thống của Công an tỉnh Quảng Trị.
Các kênh này thực hiện việc thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân; thông tin về hoạt động của lực lượng công an nhân dân nói chung và Công an tỉnh Quảng Trị nói riêng.
Thông tin, cảnh báo, nhận diện âm mưu của các thế lực thù địch, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật của các đơn vị, lực lượng nghiệp vụ.
Ngoài ra, trang facebook còn thông tin các sự kiện, vấn đề nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và tại địa phương, giúp người theo dõi được tiếp cận, cập nhật kịp thời các nội dung có liên quan.
Chỉ sau gần 20 ngày đi vào hoạt động, trang facebook “Công an tỉnh Quảng Trị” đã đăng tải 34 tin, bài và hơn 100 ảnh, video tuyên truyền, thu hút khoảng 2.000 lượt theo dõi, hơn 800 lượt thích và hàng nghìn lượt tương tác.
Với ưu thế của mạng xã hội, facebook “Công an tỉnh Quảng Trị” đã chuyển tải nhanh, kịp thời, chính xác, đầy đủ các thông tin về công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh đối với các mặt công tác công an, về tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Ngoài tin, bài do đội ngũ cán bộ tuyên truyền thuộc Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh trực tiếp khai thác, thực hiện, rất nhiều thông tin được đăng tải trên facebook “Công an tỉnh Quảng Trị” là từ nguồn phối hợp, cung cấp của công an các đơn vị, địa phương, nguồn trích dẫn từ các báo và kênh fanpage, facebook chính thống như: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Công an nhân dân, Báo Quảng Trị, Cổng thông tin điện tử và trang facebook của Bộ Công an...
Trong số những thông tin được đăng tải, người theo dõi đặc biệt quan tâm đến các tin, bài, ảnh, video phản ánh về kết quả công tác điều tra, đấu tranh, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy, hình sự, buôn lậu, truy bắt đối tượng truy nã.
Đối với các tin, bài có nội dung nhận diện, cảnh báo, phòng ngừa trước thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, ban biên tập trang facebook “Công an tỉnh Quảng Trị” đã phối hợp với công an các đơn vị nghiệp vụ để xác minh nguồn tin, kiểm duyệt thông tin trước khi đăng tải; kết nối, chia sẻ với nhiều trang facebook, fanpage khác.
Qua đó đã góp phần tăng hiệu ứng tương tác trên các nền tảng số, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin về an ninh trật tự của công chúng, góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân.
Ông Nguyễn Quang Hùng, cán bộ hưu trí ở Khu phố 6, Phường 1, TP. Đông Hà cho biết: Qua theo dõi trang facebook “Công an tỉnh Quảng Trị”, tôi được cập nhật nhiều thông tin về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Tuy chỉ là những dòng tin tức ngắn gọn nhưng đã giúp người dân chúng tôi nhận diện thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trong tình hình hiện nay, từ đó nâng cao ý thức phòng ngừa và tố giác tội phạm.
Đại tá Lê Phương Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Việc tạo lập facebook “Công an tỉnh Quảng Trị” là cách thức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyên truyền rất cao, tạo sự kết nối gần gũi giữa lực lượng công an với người theo dõi trang mạng.
Bất cứ vụ, việc gì xảy ra, hoặc có thắc mắc các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự, người dân có thể phản ánh đến trang facebook “Công an tỉnh Quảng Trị” để chuyển cho cơ quan chức năng hướng dẫn, xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.
Khắc phục những khó khăn trong thời gian đầu đi vào hoạt động, trang facebook “Công an tỉnh Quảng Trị” sẽ không ngừng đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng nội dung, từng bước hoàn thiện để trở thành một trong những kênh thông tin chính thống của lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị trên nền tảng mạng xã hội facebook.
Nhật Minh
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/cong-an-tinh-quang-tri-kenh-facebook-chuyen-tai-thong-tin-chinh-thong-kip-thoi-ve-an-ninh-trat-tu-189255.htm