Công an TP.HCM khánh thành bích họa 'Lá chắn bình yên' 320 m2

Công an TP.HCM khánh thành bích họa 'Lá chắn bình yên' 320 m2
2 giờ trướcBài gốc
Sáng ngày 4-10, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TP.HCM tổ chức khánh thành bức bích họa khổng lồ với tên gọi "Lá chắn bình yên" tại Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC&CNCH.
PC07 khánh thành bức bích họa "Lá chắn bình yên", sáng 4-10. Ảnh: NT
Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 63 năm truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và 23 năm ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy.
Bức bích họa được thi công trong hai tháng trước đó trên diện tích 320 m2 với hình ảnh chủ đạo là phong cảnh ba miền đất nước và tôn vinh lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH vì nước quên thân vì dân phục vụ.
Bức bích họa được khánh thành vào dịp kỷ niệm 63 năm truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và 23 năm ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: NT
Công trình được triển khai với mong muốn thu hút mạnh mẽ hơn số lượng họa sĩ tham gia vẽ tranh vì cộng đồng, phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân PCCC trong cộng đồng xã hội, ủng hộ và kết nối nghệ thuật graffity đến với những điều ý nghĩa và tươi đẹp nhất.
Bức bích họa được thể hiện trên một diện tích 320m2. Ảnh: NT
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH TP.HCM đã luôn nhận được sự tin yêu từ nhân dân và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.
Các em nhỏ tham quan bức bích họa, sáng 4-10. Ảnh: NT
Theo Trưởng PC07, bức bích họa hội tụ nhiều hình ảnh của TP.HCM cũng như đất nước, con người Việt Nam. Bên cạnh đó là các hình ảnh luyện tập, chiến đấu của lực lượng PCCC-CNCH gan dạ, dũng cảm, vào sinh ra tử…
“Những hình ảnh được thể hiện trong bức bích họa sẽ là tiếng lòng, là sự tiên phong để nhắc nhở sâu sắc mỗi cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH về vẻ đẹp, về lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ý thức quyết tâm sẵn sàng chiến đấu dù phải hy sinh để bảo vệ người dân, bảo vệ sự bình yên của thành phố” – Trưởng PC07 nói.
Nguyễn Tân
Nguồn PLO : https://plo.vn/cong-an-tphcm-khanh-thanh-bich-hoa-la-chan-binh-yen-320-m2-o-pc07-post813317.html