Công an xã bàn giao túi vàng bị bỏ quên trong thùng từ thiện cho chủ sở hữu

Công an xã bàn giao túi vàng bị bỏ quên trong thùng từ thiện cho chủ sở hữu
4 giờ trướcBài gốc
Tôi xin mở đầu bài viết bằng lá thư của chị Phan Thị Đào, gửi đến hội thiện nguyện và Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Nội dung lá thư nêu: Tôi tên là Phan Thị Đào, hiện công tác tại Công ty Cổ Phần Xây Lắp và Thương Mại Dịch Vụ Tân Khang (Tân Khang Group) có địa chỉ tại đường Hồ Xuân Hương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Sau cơn bão Yagi, người dân miền Bắc đã phải hứng chịu những hậu quả vô cùng nặng nề, thương tâm. Tôi cũng như gia đình và đồng nghiệp rất xúc động và mong muốn được chia sẻ cùng đồng bào Miền Bắc nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn.
Lá thư cảm ơn của chị Đào.
Hưởng ứng lời kêu gọi, phát động của Tổng giám đốc Tân Khang Group, chúng tôi nhanh chóng thu xếp những món đồ hữu dụng với mong muốn góp một phần nhỏ ủng hộ đồng bào miền Bắc, mau chóng ổn định trở lại sau bão. Tuy nhiên trong quá trình sắp xếp, con gái nhỏ của tôi vô tình bỏ túi vải nhỏ trong đó có toàn bộ số vàng là kỉ vật của mẹ chồng tôi và của vợ chồng tôi mà tôi không kiểm tra kĩ lại.
Đại diện chính quyền và Công an xã Xuân Quang chứng kiến việc bàn giao số tài sản bị bỏ quên trong thùng hàng từ thiện cho chủ sở hữu.
Thật may mắn và xúc động vô cùng khi tôi nhận được những kết nối rất nhanh chóng từ hội thiện nguyện, các nhà báo liên hệ để gửi lại gia đình những kỉ vật này, cảm xúc như vỡ òa! Tôi không biết nói gì hơn xin được gửi lời cám ơn chân thành nhất của Gia đình tôi đến: Trưởng Cộng đồng và các Tình nguyện viên 0 đồng Cứu trợ các huyện Bắc Hà- Bảo Yên- Bát Xát - SiMaCai, tỉnh Lào Cai; chị Vân Nam và Nhóm thiện nguyện Xuân Quang, Bắc Ngầm, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai ; Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, đã hết lòng tìm kiếm trao lại những kỉ vật cho gia đình chúng tôi. Hành động đẹp này càng lan tỏa thêm tinh thần đồng sức đồng lòng, đoàn kết, yêu thương sẻ chia của người dân Việt Nam trong khó khăn hoạn nạn. Thay mặt Gia đình và Tân Khang Group, tôi xin Kính chúc các anh chị luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Cầu mong đồng bào Miền Bắc nhanh chóng vượt qua mọi đau thương, mất mát để ổn định cuộc sống. Tôi xin trân trọng cảm ơn !.
Trước đó, vào lúc 15h chiều 20/9, tại trụ sở Công an xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, đại diện lãnh đạo UBND xã, Trưởng Công an xã đã lập biên bản xác nhận và chứng kiến 2 người dân ở thôn Bắc Ngầm, xã Xuân Quang bàn giao toàn bộ số tài sản, gồm: 1 dây chuyền vàng kèm viên ngọc màu trắng; 1 chiếc lắc (vòng tay); 4 nhẫn vàng (có đính đá mầu hồng, xanh, trắng); 1 đôi bông tai và 1 dây chuyền… cho đại diện phía chủ sở hữu. Đại diện phía chủ sở hữu nhận số tài sản trên là ông Hồ Sỹ Hoàn (SN 1972, trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội), người được chị Phan Thị Đào ủy quyền.
Tài sản được tìm thấy.
Trước đó vào chiều 16/9, trong lúc phân loại hàng cứu trợ từ thiện, nhóm từ thiện nguyện Xuân Quang, Bắc Ngầm, huyện Bảo Thắng, người dân Đà Nẵng gửi ra để ủng hộ nhân dân vùng lũ Lào Cai, một số người dân thôn Bắc Ngầm, xã Xuân Quang phát hiện có một túi vải bên trong đựng nhiều đồ trang sức bằng vàng và đá quý nằm lẫn trong thùng sách vở, quần áo nên đã liên hệ với nhóm thiện nguyện ở TP Đà Nẵng để tìm chủ sở hữu, đồng thời người dân cũng trình báo Công an xã về sự việc.
Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân xã Xuân Quang, nhóm thiện nguyện quyên góp hàng từ thiện ở TP Đà Nẵng đã đưa thông tin và hình ảnh thùng carton có chứa túi đựng vàng (bên ngoài thùng dán tên “Tân Khang Group” bên trong thùng có sách vở đề nhãn Công Minh 6/12, Xuân Nam 3/12... trường THCS Lê Lợi, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) lên mạng xã hội để tìm chủ nhân.
Qua thông tin thu thập được, Công an xã Xuân Quang đã nắm được thông tin trên. Trung tá Phạm Đình Tuân, Trưởng Công an xã Xuân Quang cùng cán bộ Công an xã đã tổ chức gặp gỡ; nói rõ các quy định pháp luật… Cùng thời điểm này, nhóm thiện nguyện Xuân Quang, Bắc Ngầm đã kết nối với chị Đào… Ngay sau đó, chị Đào đã thông tin với nhóm thiện nguyện Đà Nẵng và Công an xã Xuân Quang mình là chủ túi vàng bị bỏ quên trong thùng quần áo, sách vở gửi lên xã Xuân Quang.
Anh Hồ Sỹ Hoàn (trú tại quận Long Biên) nhận lại tài sản.
Qua các kênh thông tin của báo chí và của nhóm thiện nguyện Đà Nẵng, thùng hàng được xác định là của 2 học sinh là Công Minh, Xuân Nam, Trường THCS Lê Lợi, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Hai em học sinh này là người thân của chị Phan Thị Đào - vợ chủ tịch Tân Khang Group ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Phạm Đình Tuân, Trưởng Công an xã Xuân Quang: Sau khi phát hiện sự việc, chị Đào đã liên hệ với Công an xã Xuân Quang và mô tả lại chính xác các thông tin, đặc điểm về số vàng mà nhóm thiện nguyện tìm được.
“Do bận công việc nên chị Đào đã ủy quyền cho anh Hồ Sỹ Hoàn (trú tại quận Long Biên) thành phố Hà Nội đến nhận hộ" - Trung tá Phạm Đình Tuân cho biết thêm.
Xuân Mai
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/cong-an-xa-ban-giao-tui-vang-bi-bo-quen-trong-thung-tu-thien-cho-chu-so-huu-i744824/