Công bố quyết định chuyển giao 2 ngân hàng '0 đồng'

Công bố quyết định chuyển giao 2 ngân hàng '0 đồng'
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 17-10, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức họp báo thông tin về hoạt động ngân hàng quý III-2024.
Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về vấn đề quản lý và điều hành thị trường vàng trong nước trong bối cảnh giá vàng liên tục có những biến động trong thời gian qua, đại diện NHNN cho biết vẫn đang tiếp tục nghiên cứu giải pháp quản lý đối với mặt hàng kim loại quý này sao cho phù hợp.
Cụ thể, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng, NHNN đã thực hiện can thiệp thị trường vàng và kết quả đến nay cho thấy mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được thu hẹp. Tuy nhiên, các giải pháp can thiệp này chỉ là giải pháp tạm thời. Thời gian tới, NHNN tiếp tục nghiên cứu để trình Chính phủ giải pháp căn cơ hơn.
NHNN tổ chức họp báo quý III, chiều 17-10
Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Long, Phó Chánh thanh tra Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng thông tin, NHNN sẽ công bố quyết định chuyển giao bắt buộc đối với 2 ngân hàng “0 đồng” là Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank) và Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng (CBBank).
Theo đó, NHNN quyết định chuyển giao CBBank cho Vietcombank và Oceanbank cho MB. Ông Long khẳng định, tiền gửi của người dân tại 2 ngân hàng “0 đồng” sẽ được đảm bảo trước, trong và sau chuyển giao bắt buộc.
Thông tin thêm về tình hình hoạt động của hệ thống ngân hàng thời gian qua, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú cho biết, trong 9 tháng năm 2024 và nhất là trong quý III vừa qua, kinh tế trong nước và thế giới có những thuận lợi và khó khăn đan xen.
Trên thế giới, triển vọng giảm lãi suất của Fed khiến chỉ số đồng USD quốc tế giảm mạnh. Trong nước, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại các địa phương phía Bắc, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng và Chính phủ, tăng trưởng kinh tế 9 tháng duy trì xu hướng tích cực, lạm phát được kiểm soát phù hợp và hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng kinh tế.
Tính đến hết tháng 9, tín dụng toàn hệ thống ngân hàng tăng khoảng 9% so với cuối năm 2023. Theo đánh giá của NHNN, hiện nay thanh khoản vẫn tốt và còn nhiều dư địa cho tăng trưởng tín dụng trong những tháng cuối năm.
LƯU THỦY
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/cong-bo-quyet-dinh-chuyen-giao-2-ngan-hang-0-dong-post117768.html