Công bố quyết định chuyển giao bắt buộc 2 ngân hàng

Công bố quyết định chuyển giao bắt buộc 2 ngân hàng
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 17-10, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB) cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank) cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng Ban Lãnh đạo NHNN và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: ĐK
Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan trung ương; UBND TP Hà Nội, TP HCM và tỉnh Long An. Về phía ngành Ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cùng các Phó Thống đốc, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc NHNN, các ngân hàng Vietcombank, MB, CB và Oceanbank.
Sau khi được chuyển giao bắt buộc, CB và OceanBank sẽ là các Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên do Vietcombank và MB sở hữu 100% vốn điều lệ.
Dưới sự quản lý của Vietcombank, MB trong vai trò chủ sở hữu đối với CB, OceanBank, mọi quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, quyền, nghĩa vụ của khách hàng tại CB, OceanBank tiếp tục được bảo đảm theo đúng thỏa thuận và quy định của pháp luật.
NHNN khẳng định Vietcombank, MB là ngân hàng thương mại hàng đầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và nền tảng vững chắc để tổ chức thực hiện thành công các phương án chuyển giao bắt buộc. Đồng thời, với cơ chế được áp dụng theo các quy định của pháp luật, việc nhận chuyển giao bắt buộc cũng là cơ hội để Vietcombank, MB mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới.
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: ĐK
Chuyển giao bắt buộc các tổ chức tín dụng yếu kém là một trong những giải pháp cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu nhằm góp phần đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, an ninh tài chính tiền tệ quốc gia, ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội.
Vấn đề này được các cấp có thẩm quyền quan tâm, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quyết liệt; NHNN đã phối hợp chặt chẽ các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan chỉ đạo các ngân hàng xây dựng Phương án chuyển giao bắt buộc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng các quy định của pháp luật.
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu. Ảnh: ĐK
Dương Ngọc
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/cong-bo-quyet-dinh-chuyen-giao-bat-buoc-2-ngan-hang-196241017200604696.htm