Công bố Quyết định công nhận Bệnh án Điện tử của Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định

Công bố Quyết định công nhận Bệnh án Điện tử của Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định
11 giờ trướcBài gốc
Chiều 24/10, Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận Bệnh án Điện tử.
Tháng 8/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1462/QĐ-UBND về việc triển khai Bệnh án điện tử tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định. Theo đó, bệnh viện được UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng Bệnh án điện tử đầu tiên tại Nam Định với tổng mức đầu tư 14,994 tỷ đồng; đơn vị trúng thầu Liên doanh VNPT VinaPhone-CTIN (liên doanh giữa Công ty Dịch vụ viễn thông VNPT và Công ty cổ phần Viễn thông tin học Bưu điện).
Quang cảnh buổi lễ công bố.
Tháng 9/2024, bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn quyết định việc sử dụng và lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử thay cho hồ sơ bệnh án giấy, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế thay cho in phim và lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy.
Bệnh án điện tử đã giúp cho bệnh viện tối ưu hóa quá trình khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, giảm thời gian, công sức cho nhân viên y tế, tăng cường sự chính xác trong các y lệnh của thầy thuốc; bệnh án điện tử cũng giúp minh bạch, chính xác hơn trong việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh, liên thông với BHXH tỉnh trong việc tra cứu thẻ BHYT, truyền dữ liệu thanh quyết toán…
Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định là bệnh viện thứ 97 trong 1.500 bệnh viện trên toàn quốc được công nhận hồ sơ Bệnh án điện tử thay cho hồ sơ bệnh án giấy, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế thay cho in phim và lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy. Bệnh án điện tử đã đáp ứng 146 tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám chữa bệnh theo Thông tư 54/2017/TT-BYT.
Tin, ảnh: Việt Thắng
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/trong-tinh/202410/cong-bo-quyet-dinh-cong-nhan-benh-an-dien-tu-cua-benh-vien-nhi-tinh-nam-dinh-5ee69f6/