Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại giam Tân Lập

Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại giam Tân Lập
3 giờ trướcBài gốc
Theo Quyết định của Chủ tịch nước, trong đợt đặc xá lần này cả nước có tổng số 3.763 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn, trong đó, Trại tạm giam Tân Lập có 46 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù đủ điều kiện được hưởng đặc xá. Đây là những phạm nhân chấp hành tốt nội quy trại giam, tích cực học tập, cải tạo, đã chấp hành xong hình phạt bổ sung về tiền, bồi thường thiệt hại hoặc nghĩa vụ khác, bản thân có các tiêu chuẩn được xét đặc xá như bản thân có Huân, Huy chương; người chưa thành niên phạm tội; già yếu; gia đình có thân nhân là liệt sĩ....
Những phạm nhân sau hoàn lương được hỗ trợ quần áo, tiền đi đường, xe để nhanh chóng trở về gia đình
Sau Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, cán bộ chiến sỹ Trại giam Tân Lập đã làm các thủ tục cần thiết, cấp căn cước công dân, quần áo, tiền đi đường để phạm nhân được đặc xá nhanh chóng trở về gia đình. Đối với các phạm nhân được đặc xá ở các tỉnh xa, Trại giam Tân Lập đã liên hệ với các công ty xe khách của các tỉnh trên đến tận nơi đón họ đưa về quê an toàn.
Việc tổ chức công bố quyết định đặc xá tại Trại giam Tân Lập được thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo công bằng, công khai đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước thể hiện chính sách khoan hồng đối những phạm nhân đã một thời lầm lỗi, đồng thời khuyến khích họ phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội.
Ngọc Hải
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-cua-chu-tich-nuoc-tai-trai-giam-tan-lap-220053.htm