Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại Tạm giam Công an Bắc Kạn

Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại Tạm giam Công an Bắc Kạn
3 giờ trướcBài gốc
Đại tá – Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho phạm nhân.
Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh. Đại tá – Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan Thi hành án hình sự chủ trì buổi lễ.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Trại Tạm giam Công an tỉnh đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân Cao Xuân Triết (sinh năm 1998, xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông). Trước đó, ngày 15 tháng 11 năm 2023, Cao Xuân Triết bị bắt và bị tòa tuyên án 15 tháng tù giam vì tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Thời gian đã chấp hành án của phạm nhân Cao Xuân Triết là 10 tháng 15 ngày, thời gian tù còn lại là 04 tháng 15 ngày.
Trong quá trình chấp hành án, phạm nhân Cao Xuân Triết có thái độ học tập, rèn luyện và cải tạo tốt, được bình xét đánh giá phân loại kết quả Khá và được Chủ tịch nước ký Quyết định đặc xá cùng với hơn 3.700 phạm nhân khác trên toàn quốc.
Quang cảnh buổi lễ.
Phạm nhân Cao Xuân Triết thể hiện sự xúc động, biết ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và hứa quyết tâm làm lại cuộc đời, phấn đấu trở thành công dân tốt sau khi trở về địa phương.
Phát biểu tại Lễ công bố, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Quyết định đặc xá cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo đặc biệt của Đảng và Nhà nước; tạo cơ hội cho những người phạm tội biết ăn năn hối cải, sớm trở thành người có ích cho xã hội. Phó Giám đốc cũng nhắn nhủ các phạm nhân hiện đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam tiếp tục rèn luyện, cải tạo tốt để có cơ hội được đặc xá, sớm trở về hòa nhập cộng đồng../.
Xuân Nghiệp
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-cua-chu-tich-nuoc-tai-trai-tam-giam-cong-an-bac-kan-post66384.html