Công chúa Thái Lan chủ trì diễn đàn vinh danh giáo viên Đông Nam Á

Công chúa Thái Lan chủ trì diễn đàn vinh danh giáo viên Đông Nam Á
4 giờ trướcBài gốc
Tham dự Diễn đàn có Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan Permpoon Chidchob cùng nhiều quan chức thuộc Hoàng gia, các bộ, ngành của Thái Lan và đại diện Bộ Giáo dục, ngoại giao đoàn các quốc gia Đông Nam Á, Mông Cổ, Bangladesh và Bhutan. Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng đoàn Bộ Giáo dục-Đào tạo Việt Nam tham dự Diễn đàn.
Đặc biệt, Diễn đàn có sự tham dự của thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng cùng 10 thầy cô giáo từ các quốc gia Đông Nam Á vinh dự được nhận Giải thưởng Công chúa Maha Chakri lần thứ 5 năm 2023.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng chụp ảnh cùng đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Công chúa Sirindhorn bày tỏ vui mừng về việc các thầy cô giáo nhận Giải thưởng trong gần 10 năm qua đang không ngừng thực hiện sứ mệnh với tư cách là “tác nhân thay đổi”, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển giáo dục và hội nhập quốc tế của địa phương ở các quốc gia Đông Nam Á.
Trong bối cảnh những thay đổi nhanh chóng của thời đại ngày nay như sự phát triển của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI), Công chúa Thái Lan nhấn mạnh: “Tôi tin rằng việc trang bị cho thế hệ học sinh của chúng ta những kiến thức mới trong thế kỷ 21 là vô cùng cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh các em chịu ảnh hưởng rất lớn từ các công nghệ số mới nổi như trí tuệ nhân tạo. Chúng ta phải điều chỉnh chính chúng ta, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ để tận dụng công nghệ số nhằm mang lại lợi ích cho công tác giảng dạy cũng như việc học tập của học sinh”.
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri lần thứ 5
Công chúa Thái Lan bày tỏ tin tưởng các thầy cô giáo, với niềm đam mê nghề nghiệp, sẽ tiếp tục là những hình mẫu, tạo ra tác động tích cực, lan tỏa trong lĩnh vực giáo dục nhằm phát huy hết tiềm năng của học sinh, đóng góp cho nỗ lực phát triển cộng đồng.
Sau phát biểu khai mạc của Công chúa Thái Lan, 11 thầy cô giáo ưu tú đã lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm, thành quả giảng dạy và quản lý giáo dục đạt được sau khi các thầy cô nhận Giải thưởng vào tháng 10/2023.
Với những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục và hội nhập quốc tế, thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình, là đại diện của Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng trong năm 2023.
Chia sẻ tại diễn đàn về các kế hoạch, dự án trong tương lai, thầy Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Trong tương lai, tôi tiếp tục phát triển những hoạt động mà tôi đang làm có hiệu quả như hoạt động quản lý, hoạt động giáo dục, hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động nhân đạo từ thiện. Trong năm học tới, chúng tôi sẽ có những mô hình mới, mô hình hướng tới giáo dục kỹ năng sinh tồn của học sinh trước điều kiện thiên nhiên và thiên tai hiện đang hoành hành ở khắp mọi nơi”.
Thầy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Diễn đàn
Giải thưởng Công chúa Maha Chakri tôn vinh những giáo viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và cộng đồng, được thành lập từ năm 2015, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Công chúa Maha Chakri Sirindhorn. Đến nay, 55 thầy cô giáo ưu tú từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã vinh dự được nhận giải thưởng này.
Kể từ năm 2024, giải thưởng sẽ mở rộng thêm 3 quốc gia ngoài khu vực Đông Nam Á, gồm Bangladesh, Bhutan và Mông Cổ.
Ngọc Diệp, Đặng Tuyên/VOV-Bangkok
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/cong-chua-thai-lan-chu-tri-dien-dan-vinh-danh-giao-vien-dong-nam-a-post1128828.vov