Công dân chưa hài lòng về xử lý phản ánh, kiến nghị qua iHanoi

Công dân chưa hài lòng về xử lý phản ánh, kiến nghị qua iHanoi
2 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, văn phòng UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản thông tin về việc giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Theo đó, văn bản nêu, qua theo dõi cho thấy, còn nhiều phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua ứng dụng iHanoi quá hạn chưa được xử lý.
Đáng chú ý, việc giải quyết, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của công dân chưa đạt yêu cầu dẫn đến việc công dân đánh giá chưa hài lòng trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị.
Theo danh sách công bố của Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm dẫn đầu số lượng kiến nghị, phản ánh chưa được xử lý (81). Một số quận, huyện cũng có tỉ lệ kiến nghị, phản ánh chưa được xử lý ở mức cao, như: Sóc Sơn, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Cầu Giấy, Hà Đông, Mê Linh, Bắc Từ Liêm...
UBND quận Nam Từ Liêm dẫn đầu số lượng kiến nghị, phản ánh chưa được xử lý.
Trong đó có một số phản ánh, kiến nghị của người dân đến lần thứ 3 vẫn chưa được chính quyền xử lý dứt điểm, thỏa đáng, đạt yêu cầu.
Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, theo chỉ đạo của UBND Thành phố, lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận, xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị của người dân; gửi kết quả về Văn phòng UBND thành phố trước ngày 23/9/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
"Quán triệt, đôn đốc cán bộ, công chức kịp thời tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn; tránh tình trạng chậm, muộn, quá hạn và đảm bảo chất lượng giải quyết trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị để nhận được sự đánh giá hài lòng của người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố", Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội nêu rõ.
Nguyễn Hữu Thắng
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/cong-dan-chua-hai-long-ve-xu-ly-phan-anh-kien-nghi-qua-ihanoi-20424092321373601.htm