Công dân Mỹ thiệt mạng trong không kích của Israel tại Lebanon

Công dân Mỹ thiệt mạng trong không kích của Israel tại Lebanon
4 giờ trướcBài gốc
Lebanon liên tục bị không kích - Ảnh: CNA
Người con gái Nadine Jawad cho biết cha mình thiệt mạng khi đang cố cứu những sinh mạng vô tội. Những ngày cuối đời ông chọn ở gần một bệnh viện để giúp đỡ người già và người khuyết tật.
Nhà Trắng lên tiếng trước thông tin trên: “Chúng tôi vô cùng đau buồn trước cái chết của Kamel Ahmad Jawad. Xin gửi lời chia buồn đến đến gia đình và bạn bè của ông. Đây là một thảm kịch, cũng giống cái chết của nhiều dân thường Lebanon vậy”.
Thời gian qua, Israel phát động chiến dịch quân sự tiêu diệt nhóm Hezbollah. Không kích diễn ra liên tục và mới đây lực lượng Israel vừa tiến vào một số khu vực biên giới bên phía Lebanon.
Trang Detroit News cho biết ông Jawad ở lại Lebanon chăm sóc mẹ già. Người bạn Hamzah Raza cùng một số hội nhóm địa phương tại thị trấn Dearborn (bang Michigan) nơi ông sống chia sẻ Jawad là người tốt bụng và hào phóng. Hiện chưa rõ ông thiệt mạng trong hoàn cảnh nào. Dearborn có cộng đồng người Mỹ gốc Ả Rập đông đảo.
Mỹ đang hứng chịu chỉ trích gay gắt ở trong lẫn ngoài nước vì lập trường ủng hộ Israel, bất chấp đồng minh Trung Đông này tiến hành cuộc chiến ở Dải Gaza khiến hàng chục người thiệt mạng suốt gần 1 năm qua, nay lại chuyển hướng sang Lebanon khiến căng thẳng khu vực leo thang.
Cuối tháng 9, Mỹ ra khuyến cáo kêu gọi công dân cân nhắc rời khỏi Lebanon bằng mọi cách. Việc rời khỏi không phải chuyện dễ dàng vì nhiều hãng hàng không đã tạm ngừng khai thác chuyến bay đến và đi Lebanon.
Cẩm Bình
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/cong-dan-my-thiet-mang-trong-khong-kich-cua-israel-tai-lebanon-224493.html