Công điện về chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn có thể xảy ra ở Hà Tĩnh

Công điện về chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn có thể xảy ra ở Hà Tĩnh
4 giờ trướcBài gốc
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, vào hồi 13h ngày 30/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc; 121,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc đảo Lu-Dông (Philippin). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 10- 15km/h.
Vị trí và hướng di chuyển của bão gần Biển Đông lúc 14h chiều 30/9/2024.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm nay, ngày 1/10, khu vực Hà Tĩnh sẽ có mưa vừa, cục bộ có nhiều nơi mưa to và dông; lượng mưa từ 40mm đến 80mm, có nơi trên 130mm.
Thực hiện Công điện số 7341/CĐ-BNN-ĐĐ ngày 30/9/2024 của Bộ NN&PTNT, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.
Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Theo dõi tình hình mưa lớn có thể xảy ra để chủ động vận hành các hệ thống tiêu thoát lũ, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện nhằm đảm bảo an toàn công trình, an toàn hạ du và tích đủ nước phục vụ sản xuất.
Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh tiếp tục theo dõi diễn biến thiên tai, cung cấp thông tin cho Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan liên quan và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.
Các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
P.V
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/cong-dien-ve-chu-dong-ung-pho-voi-dien-bien-cua-bao-va-mua-lon-co-the-xay-ra-o-ha-tinh-post274693.html