Công đoàn Bộ Tài chính động viên công chức bị ảnh hưởng bởi cơ bão số 3 tại Yên Bài và Lào Cai

Công đoàn Bộ Tài chính động viên công chức bị ảnh hưởng bởi cơ bão số 3 tại Yên Bài và Lào Cai
3 giờ trướcBài gốc
Đoàn công tác Công đoàn Bộ Tài chính trao quà hỗ trợ, động viên tinh cần các cán bộ, công chức bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, tại Kho bạc Nhà nước Lào Cai.
Vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão, nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tài chính bị thiệt hại về người và tài sản.
Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Công đoàn Bộ Tài chính cũng như Công đoàn cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương đã phát động phong trào quyên góp để ủng hộ đồng bào và chia sẻ với những khó khăn, mất mát của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống ngành Tài chính.
Nhằm thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành, Đoàn công tác của Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên các đồng chí bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 tại Kho bạc Nhà nước Yên Bái và Lào Cai.
Đồng chí Ngô Thị Nhung - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính chia sẻ với những khó khăn, mất mát của các cán bộ, công chức.
Đoàn công tác gồm có đồng chí Ngô Thị Nhung – Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính; đồng chí Lê Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính; đồng chí Đỗ Tuyết Mai - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương.
Trước những khó khăn của cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước Yên Bái do tác động của thiên tai, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung chia sẻ: “Công đoàn Bộ Tài chính vô cùng xót xa khi cán bộ, công chức trong Ngành phải chịu những tổn thất nặng nề do bão lũ. Thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Công đoàn Bộ Tài chính mong muốn trực tiếp đến chia sẻ với những khó khăn của các đồng chí và gia đình. Thiên tai là điều chúng ta không muốn, nên tôi hy vọng rằng, với tình yêu thương, sự giúp đỡ, đồng hành, sẻ chia của Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương, các đồng chí sẽ cùng gia đình mau chóng ổn định cuộc sống.”
Đoàn công tác của Công đoàn Bộ Tài chính trực tiếp đến thăm hỏi gia đình công chức của Kho bạc Nhà nước Yên Bái bị thiệt hại.
Trân trọng tình cảm của Công đoàn Bộ, Công đoàn cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương, đại diện Kho bạc Nhà nước Yên Bái bày tỏ niềm xúc động với sự quan tâm, động viên rất lớn này. Theo đại diện Kho bạc Nhà nước Yên Bái, với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo cũng như sự chủ động của cơ quan đơn vị, các trang thiệt bị, nhất là hồ sơ, tài liệu đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi những tổn thất khi có 3 cán bộ, công chức của đơn vị bị thiệt hại, không chỉ về tài sản mà còn có cả người thân bị nạn.
Tại Lào Cai, đại diện Kho bạc Nhà nước Tỉnh cho biết, mặc dù đã chủ động ứng phó cơn bão số 3, nhưng do tính chất bão và hoàn lưu bão diện rộng gây ra những ảnh hưởng quá sức tưởng tượng, do đó đơn vị này cũng có những cán bộ, công chức và gia đình bị thiệt hại. Tuy nhiên, rất may mắn là không có thiệt hại về mạng người.
Thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, tập thể cán bộ, công chức, đại diện Kho bạc Nhà nước Lào Cai cảm ơn Đoàn Công tác của Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương đã chia sẻ và hỗ trợ kịp thời cho các cán bộ, công chức bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão.
Đồng chí Lê Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính thăm hỏi, chia sẻ với công chức bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung mong muốn các cán bộ, công chức tại Kho bạc Nhà nước Lào Cai sẽ cùng chung tay, gắn kết yêu thương để góp phần vơi đi những mất mát và tổn thất do hậu quả của bão lũ gây ra.
Sự quan tâm, động viên đầy trách nhiệm của Công đoàn Bộ Tài chính thời gian qua đối với đồng bào và cán bộ, công chức, viên chức người lao động ngành Tài chính là rất kịp thời, đó là những tấm lòng chân thành của Ngành để hỗ trợ một phần cho đồng bào, cán bộ vượt khó, sớm ổn định cuộc sống.
Tại hai đơn vị, Lãnh đạo Công đoàn Bộ Tài chính đã trao những phần quà hỗ trợ, động viên tinh thần đối với các cán bộ, công chức bị ảnh hưởng với tổng số tiền là 50 triệu đồng.
Cụ thể, hỗ trợ Kho bạc Nhà nước Yên Bái 31 triệu đồng cho 3 công chức chịu thiệt hại nặng nề, người thân bị thiệt mạng, nhà cửa bị sạt lở làm sập hoàn toàn, mất toàn bộ tài sản.
Hỗ trợ Kho bạc Nhà nước Lào Cai 19 triệu đồng cho 7 công chức bị hư hỏng tài sản do ngập lụt.
Gia Hân
Nguồn Tài Chính : http://tapchitaichinh.vn/cong-doan-bo-tai-chinh-dong-vien-cong-chuc-bi-anh-huong-boi-co-bao-so-3-tai-yen-bai-va-lao-cai.html