Công đoàn khối trường học quận Thanh Xuân: Đổi mới, tổ chức hiệu quả các hoạt động

Công đoàn khối trường học quận Thanh Xuân: Đổi mới, tổ chức hiệu quả các hoạt động
3 giờ trướcBài gốc
Chủ động tổ chức hiệu quả các hoạt động
Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Thanh Xuân; Đặng Khánh Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân; Cao Đắc Tiến, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân.
Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các ban LĐLĐ Thành phố; các ban, ngành, đoàn thể quận Thanh Xuân; đại diện Ban Giám hiệu, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối trường học và các đoàn viên có thành tích trong công tác công đoàn năm học 2023 - 2024.
Trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nguyễn Thị Kim Thanh cho biết, năm học 2023 - 2024, Công đoàn các trường học tiếp tục thực hiện tốt, bài bản và nghiêm túc kế hoạch công tác công đoàn năm học, đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch.
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao Cờ thi đua và Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
"Tổ chức Công đoàn tiếp tục tập hợp được đông đảo đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNC), đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở từng vị trí công tác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương.
Hoạt động công đoàn trong các nhà trường và toàn khối giáo dục đã được nâng cao một bước về vị thế, khẳng định được tiềm năng trong phong trào chung toàn quận”, bà Thanh cho biết.
Công đoàn các trường học cũng tích cực đổi mới, chủ động tổ chức hiệu quả các hoạt động phù hợp với điều kiện của từng đơn vị. Chú trọng thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo đời sống CBGVNV.
Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai hiệu quả. Nhiều nội dung của các cuộc vận động và các phong trào thi đua trở thành hoạt động thường xuyên có tác động tốt tới môi trường giáo dục và chất lượng đội ngũ...
Việc thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường đang có những bước phát triển tiến bộ, đi vào thực chất, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đoàn kết, tiến bộ.
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Bên cạnh đó, bà Thanh cũng cho hay, hoạt động công đoàn chưa có sự đồng đều giữa các đơn vị công lập và ngoài công lập; việc phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở còn gặp nhiều khó khăn trong các đơn vị ngoài công lập bởi số lượng CBGVNV trong các đơn vị này thường xuyên biến động…
Năm học 2024 - 2025, LĐLĐ quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận thống nhất đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ CBGVNV.
Tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBGVNV; chủ động phối hợp cùng chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trường học; làm tốt chức năng giám sát phản biện của Công đoàn; chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia...
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, bà Ngô Thanh Huyền, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khương Đình thay mặt cho đoàn viên, CNVCLĐ khối trường đã phát biểu tham luận, khẳng định Công đoàn nhà trường đã đồng hành, có những đóng góp quan trọng cùng nhà trường trong các hoạt động giáo dục, chăm lo đời sống cho đoàn viên... góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ công tác năm học 2023 - 2024.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Thanh Xuân đánh giá cao các kết quả mà Công đoàn khối giáo dục quận Thanh Xuân đã đạt được trong năm học vừa qua.
Theo ông Tiến, các Công đoàn cơ sở đã có nhiều sáng tạo, linh hoạt, cùng với nhà trường hoạch định, xây dựng các nhiệm vụ công tác cũng như chăm lo đời sống, động viên CBGVNV; tham gia xây dựng Chi bộ, phát triển đảng viên mới...
Ông Nguyễn Minh Tiến cũng đánh giá cao việc tham gia xây dựng Quy chế dân chủ trong nhà trường của tổ chức Công đoàn. Năm qua, Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ quận Thanh Xuân đã kiểm tra tại một số đơn vị và ghi nhận việc thực hiện quy chế dân chủ tại khối trường học rất nghiêm túc, góp phần ổn định tình hình, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước...
Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân Cao Đắc Tiến trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Ông Tiến cũng đề nghị cấp ủy, nhà trường quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến hoạt động công đoàn; tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn, phối hợp thực hiên tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua; chuẩn bị tốt công tác Đại hội Chi bộ...
Ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân đóng góp trong hoạt động công đoàn năm học 2023 - 2024, Tổng LĐLĐ đã tặng Cờ Thi đua cho Công đoàn Trường Mầm non Tràng An; Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Công đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.
Đồng thời, LĐLĐ Thành phố và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, LĐLĐ quận Thanh Xuân tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Công đoàn năm học 2023 - 2024.
Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân hiện đang trực tiếp quản lý 51 Công đoàn cơ sở khối trường học (trong đó có 45 Công đoàn cơ sở các trường công lập; 6 Công đoàn cơ sở các trường ngoài công lập) với tổng số 2.152 đoàn viên/2.305 lao động.
Phương Thảo
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/cong-doan-khoi-truong-hoc-quan-thanh-xuan-doi-moi-to-chuc-hieu-qua-cac-hoat-dong-177991.html