Công đoàn ngành Giáo dục triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025

Công đoàn ngành Giáo dục triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025
6 giờ trướcBài gốc
Công đoàn ngành Giáo dục triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Hiện nay, Công đoàn ngành Giáo dục có 59 công đoàn cơ sở, với 2.855 đoàn viên và người lao động. Năm học 2023-2024, Công đoàn ngành đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đến đoàn viên và người lao động.
Công tác chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động được triển khai hiệu quả. Trong đó, từ nguồn quỹ xã hội Liên đoàn Lao động tỉnh và các nguồn hỗ trợ khác, các đơn vị, nhà hảo tâm đã tặng quà cho đoàn viên, người lao động, với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Các đơn vị kêu gọi hỗ trợ 4 tivi, trị giá 60 triệu đồng, cho công đoàn cơ sở các trường: PTDT Nội trú THCS-THPT Mộc Châu; THCS&THPT Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT chuyển trao bằng khen của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.
Năm học 2024-2025, Công đoàn ngành GD&ĐT tiếp tục làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động. Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của tổ chức công đoàn. Xây dựng mô hình công đoàn cơ sở điểm, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, gắn với công tác thi đua, khen thưởng.
Thực hiện tốt phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; “Dạy tốt - học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, gắn với các cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen cho các tập thể.
Nhân dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen 2 tập thể, 14 cá nhân; Công đoàn ngành Giáo dục tặng giấy khen cho 15 tập thể, 301 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2023-2024.
TIn, ảnh: Nguyễn Thư
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/khoa-giao/cong-doan-nganh-giao-duc-trien-khai-nhiem-vu-nam-hoc-2024-2025-JlDJJvRHg.html