Tổng cục II tổng kết thi hành Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng

Tổng cục II tổng kết thi hành Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng
3 giờ trướcBài gốc
Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục II và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thực hiện, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, hiệu quả ở tất cả các cấp; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy các cấp và đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các quy định của Luật được thực hiện nghiêm, đúng nguyên tắc, quy chế, quy trình, nhất là công tác tuyển chọn, tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng, bố trí sử dụng, xét nâng bậc, chuyển loại lương, phiên quân hàm, chuyển ra và chính sách đối với quân nhân chuyên nghiệp.
Công tác xây dựng lực lượng của Tổng cục II những năm qua được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện bài bản và đạt kết quả tích cực. Đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp bảo đảm cơ cấu, số lượng hợp lý, chất lượng cao; được rèn luyện, trưởng thành qua thực tiễn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.
Thiếu tướng Nguyễn Tân Tiến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục II phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Tân Tiến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục II biểu dương những kết quả, thành tích các cơ quan, đơn vị của Tổng cục đạt được trong thực hiện Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng năm 2015, đồng thời nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị đã chủ động quán triệt, tham mưu, cụ thể hóa các quy định của Luật, các nghị quyết, chỉ thị, thông tư, hướng dẫn của cấp trên thành nghị quyết, quy chế, quy định, phù hợp với thực tiễn, đặc thù của ngành.
Những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Luật, nhất là trong xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên môn nghiệp vụ, đã góp phần tích cực vào việc bảo đảm cho Tổng cục và các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, có nhiều mặt hoàn thành xuất sắc.
Quang cảnh hội nghị.
Để thực hiện Luật hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, Tổng cục II xác định, tiếp tục quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp và các quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ nói chung, trong đó có đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp; tập trung xây dựng đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp có cơ cấu hợp lý, đủ về số lượng, chất lượng cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, có kiến thức chuyên sâu và thuần thục kỹ năng công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tại hội nghị, Thủ trưởng Tổng cục II đã trao Bằng khen tặng 8 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng năm 2015.
Tin, ảnh: LÊ HIẾU
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/tong-cuc-ii-tong-ket-thi-hanh-luat-quan-nhan-chuyen-nghiep-cong-nhan-va-vien-chuc-quoc-phong-795325