Cộng đồng mạng tranh cãi khi công viên sử dụng cá mập voi giả trong thủy cung

Cộng đồng mạng tranh cãi khi công viên sử dụng cá mập voi giả trong thủy cung
2 giờ trướcBài gốc
Camera hiện trường đã ghi lại được khoảnh khắc vui nhộn trên vào ngày 1/10 (giờ địa phương) vừa qua tại Xiaomeisha Ocean World ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.
Xiaomeisha Ocean World có diện tích hơn 60.000m2 bao gồm 5 khu vực triển lãm chính: Nhà trưng bày Nhiệt đới, Nhà trưng bày Polar, Nhà trưng bày Cetacean, Nhà trưng bày hỗn hợp Sư tử biển và Hội trường Hang Qinglan (nơi có thể xem gấu Bắc cực, cá voi beluga, cá mập, sư tử biển, sứa và hơn 200 loài quý hiếm). Ngoài ra, Công viên đã bổ sung thêm hình ảnh 3D để tạo ra 17 công nghệ độc đáo cho phép du khách ở mọi lứa tuổi khám phá thế giới đại dương một cách toàn diện.
Theo đó, Công viên Đại dương Xiaomeisha (Xiaomeisha Ocean World) vừa mở cửa trở lại sau 5 năm tu sửa đã nhận được nhiều góp ý 2 chiều của cộng đồng mạng. Vấn đề dẫn đến tranh cãi là việc công viên đã “trình diễn” một chú cá mập voi robot bơi lội trong bể nước.
Nhiều người cảm thấy thích thú khi tận hưởng sự hiện đại về công nghệ. Bên cạnh đó, Xiaomeisha Ocean World cũng nhận tương đối nhiều chỉ trích vì “đánh lừa” du khách và giá vé cao - 240 Nhân dân tệ (hơn 850.000 đồng).
Nhiều người cảm thấy hụt hẫng khi phát hiện cá mập voi của thủy cung thực chất là robot. Nhiều hình ảnh do du khách ghi lại thấy rõ những khoảng trống trong phần thân của con cá - nơi các bộ phận máy móc được nối với nhau.
Trong cuộc phỏng vấn tại địa phương, một lãnh đạo của Xiaomeisha Ocean World cho biết: “Cá mập voi không được phép buôn bán và việc nuôi nhốt một con cá mập voi thật là tàn ác. Con robot này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về việc bảo vệ loài cá có nguy cơ tuyệt chủng này”.
Bên cạnh đó, truyền thông địa phương đưa tin về một biển báo nêu rằng, vụ việc này nhằm mục đích “truyền cảm hứng cho mọi người hiểu về động vật và bảo vệ môi trường sinh thái”.
Bất chấp những tranh cãi, đã có hơn 100.000 du khách đã đến thăm công viên trong kỳ nghỉ lễ đầu tháng 10. Tuy vậy, những vấn đề này cũng đã dẫn đến Xiaomeisha Ocean World bị xếp hạng thấp chỉ 2,9 trên 5 sao tại một nền tảng đánh giá phổ biến.
Bảo Trâm
Nguồn Thương Gia : https://thuonggiaonline.vn/cong-dong-mang-tranh-cai-khi-cong-vien-su-dung-ca-map-voi-gia-trong-thuy-cung-post555454.html