Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của Thành phố Hồ Chí Minh

Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của Thành phố Hồ Chí Minh
2 giờ trướcBài gốc
Họp báo thông tin về Chuỗi sự kiện và tuần lễ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Sáng 19/10, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Chuỗi sự kiện và tuần lễ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) với chủ đề “Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của Thành phố Hồ Chí Minh”.
Đây là chuỗi sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Thành phố, là dịp để nhìn lại, đánh giá những thành tựu đã đạt được và xác định các trọng tâm, giải pháp nhằm đẩy nhanh chương trình chuyển đổi số của Thành phố, thúc đẩy đổi mới sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động chính quyền số, chất lượng dịch vụ hành chính công, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Đồng thời, sự kiện cũng góp phần quảng bá tiềm năng và lợi thế của Thành phố, thu hút đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội, là cơ hội giao lưu, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp đầu ngành, các nhà nghiên cứu, chuyên gia chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực.
Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 gồm 2 hoạt động chính. Cụ thể, triển lãm công nghệ với quy mô 50 gian hàng trưng bày những thành tựu, mô hình, nền tảng số từ các Sở, ngành, địa phương; khu vực trải nghiệm các giải pháp, ứng dụng chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực từ các doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu của Thành phố.
Hội thảo gồm 1 phiên toàn thể và 6 phiên hội thảo chuyên đề. Nội dung về việc khai thác tiềm lực của các giải pháp, ứng dụng công nghệ trong việc giải quyết các bài toán chuyển đổi số tại các lĩnh vực hạ tầng số, an toàn – an nhinh thông tin, công nghệ vi mạch bán dẫn, du lịch bền vững, trí tuệ nhân tạo (AI), văn phòng số, đô thị thông minh.
Tại họp báo, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh mong báo chí, các Sở, ngành, đơn vị sẽ cùng tăng cường truyền thông để thu hút nhiều người dân đến tham quan, trải nghiệm Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh.
“Chúng tôi rất mong người dân có thể đến để tham quan, trải nghiệm dịch vụ công nghệ chuyển đổi số để thấy rằng Thành phố”, ông Vũ Anh Tuấn nói.
Chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm: Triển lãm và hội nghị Tech4life 2024 với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” diễn ra ngày 12-13/9.
Diễn đàn Khung năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp in. Chương trình Tọa đàm chuyên đề về “Khung năng lực số ngành in” và “Chuyển đổi số - Cơ hội thách thức của hoạt động xuất bản hiện nay” lần lượt vào ngày 8-9/10.
Ngày hội kết nối giao thương Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực Thành phố thông minh ngày 15-17/10.
Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 với chủ đề “Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của Thành phố Hồ Chí Minh” diễn ra ngày 22-23/10.
Tuần lễ sách điện tử, sách nói tại đường sách Nguyễn Văn Bình, kết hợp giới thiệu ra mắt, giới thiệu, giao lưu về các tác phẩm về nội dung chuyển đổi số, công nghệ thông tin diễn ra ngày 25-31/10.
Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra từ tháng 7 đến tháng 11/2024.
Bình An
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/cong-nghe-so-dong-luc-tang-truong-moi-cua-thanh-pho-ho-chi-minh-386445.html