Công nghệ thu phát Wi-Fi mới đạt khoảng cách truyền xa tới 15,9 km

Công nghệ thu phát Wi-Fi mới đạt khoảng cách truyền xa tới 15,9 km
4 giờ trướcBài gốc
Công nghệ Wi-Fi này được kỳ vọng sẽ thay thế sóng di động tầm gần, sau khi kết quả thử nghiệm đã vượt qua mức kỷ lục trước đó cũng do chính công ty này thực hiện.
Vào tháng 1/2024, Morse Micro đã thử nghiệm tại bãi biển San Francisco, cho kết quả tốc độ kết nối dao động từ 11Mb/giây ở khoảng cách 500 mét, đến 1 Mb/giây ở khoảng cách tối đa đạt 2,9 km.
Thiết bị thu phát Wi-Fi HaLow của Morse Micro
Trong khi đó, thử nghiệm mới nhất ở Vườn quốc gia Joshua Tree, California (Mỹ), Morse Micro đã đạt được tốc độ trung bình 2 Mb/giây ở khoảng cách tới 15,9 km.
Theo đại diện của Morse Micro cho biết, với khoảng cách 15,9 km, HaLow đang có khả năng truyền dữ liệu xa nhất trong những chuẩn Wi-Fi hiện có. Với khả năng này, công nghệ có thể được ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, liên lạc ở khoảng cách gần, không cần dựa vào dữ liệu di động vốn đắt tiền cũng như phụ thuộc vào sóng di động mạnh yếu của từng khu vực. Trong khu đô thị, công nghệ này có thể sẽ không cần thiết do đã có mạng lưới Wi-Fi và cột sóng di động dày đặc.
Giới chuyên gia nhận định công nghệ HaLow “khó có thể bị đánh bại trong khoảng thời gian tới” và nhiều khả năng sẽ không dừng lại ở mức 15,9 km.
Morse Micro là hãng công nghệ di động có trụ sở tại Sydney (Australia), thành lập vào năm 2016, chuyên phát triển chip và giải pháp Wi-Fi. Dù không phải là cái tên duy nhất trong ngành, nhưng vi xử lý của công ty này được đánh giá cao với kích thước nhỏ gọn, tốc độ truyền dữ liệu cao, phạm vi xa cũng như tiêu thụ điện năng thấp.
(theo Vietnamnet)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/cong-nghe-thu-phat-wi-fi-moi-dat-khoang-cach-truyen-xa-toi-159-km-286715.html