Công thức sinh tố mùa thu số 1 của chuyên gia dinh dưỡng giúp giảm cân

Công thức sinh tố mùa thu số 1 của chuyên gia dinh dưỡng giúp giảm cân
3 giờ trướcBài gốc
Nội dung
1. Giá trị dinh dưỡng của bí ngô
2. Sinh tố bí ngô - món ngon bổ dưỡng mùa thu
Vào những ngày đầu thu se lạnh, thưởng thức một ly sinh tố bí ngô bổ dưỡng không chỉ tận hưởng hương vị theo mùa ngon mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe.
1. Giá trị dinh dưỡng của bí ngô
Bí ngô là một kho tàng dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A và carotenoid. Màu cam đặc trưng của bí ngô chính là nhờ hàm lượng beta-carotene cao. Beta-carotene là carotenoid thực vật giúp tiêu hóa dễ dàng khi sử dụng. Carotenoid cuối cùng trở thành vitamin A trong cơ thể. Beta-caroten giúp giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Nó cũng giúp ngăn ngừa tác động thoái hóa của tuổi già. Vitamin A đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì thị lực, tăng cường hệ miễn dịch, và hỗ trợ quá trình phát triển tế bào.
Bí ngô chứa nước, protid, lipid. Thịt quả chứa 2,8% đường, carotene, xanthophin, sắt, đồng, mangan, kẽm, các vitamin B1, B2, C... Bí ngô là nguồn kali, sắt và protein phong phú. Chúng cũng chứa ít calo, chất béo và nhiều chất xơ. Do vậy nó trở thành một loại thực phẩm hoàn hảo.
Bí ngô là một nguồn cung cấp vitamin A và carotenoid dồi dào.
2. Sinh tố bí ngô - món ngon bổ dưỡng mùa thu
Món sinh tố mùa thu này kết hợp chất xơ, protein và chất dinh dưỡng tạo nên nguồn năng lượng thực sự cho việc giảm cân. Chất xơ và protein gây no và giúp giảm thèm ăn vặt hoặc ăn quá nhiều sau đó. Đây là loại sinh tố lý tưởng để thay thế bữa ăn hàng ngày hoặc thưởng thức sau buổi tập luyện cường độ cao.
Giá trị dinh dưỡng trong mỗi ly sinh tố khoảng 200ml:
Lượng calo: 389
Chất béo: 13g
Carbs: 44g
Chất xơ: 13g
Protein: 24g
Thành phần:
1/4 cốc đá (tùy chọn)
1 cốc bí ngô hữu cơ đóng hộp
100-200ml trà xanh pha sẵn (tùy theo độ đặc mong muốn)
3 muỗng canh protein whey hữu cơ từ cỏ hoặc thay thế thuần chay
1/2 cốc chuối đông lạnh
1 muỗng canh bơ hạnh nhân hữu cơ
1 muỗng canh hạt lanh xay
1/2 thìa cà phê bột quế
Tami Best, một chuyên gia dinh dưỡng chức năng và tích hợp đã đăng ký từ Top Nutrition Coaching cho biết, bí ngô giàu dinh dưỡng, ít calo và giàu chất xơ gây no. Nạp năng lượng cho đường ruột của bạn bằng thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp tăng cường sản xuất hormone peptide giống glucagon (GLP-1) của cơ thể. Hormone này được biết đến với tác dụng thúc đẩy cảm giác no và điều chỉnh lượng đường trong máu; cả hai đều hỗ trợ cho việc giảm cân.
Ngoài ra, theo chuyên gia Tami Best, món sinh tố này còn cung cấp một lượng caffeine nhỏ nhờ trà xanh. Trà xanh rất giàu catechin (EGCG epigallocatechin gallate); những catechin này được biết đến với tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn, tăng cường khả năng đốt cháy calo.
Món sinh tố bí ngô giàu dinh dưỡng, ít calo và giàu chất xơ.
Để hỗ trợ thêm cho nỗ lực giảm cân, protein sẽ phát huy tác dụng với bột protein hữu cơ sạch. Khi chúng ta giảm cân, chúng ta không chỉ mất mô mỡ, cơ thể cũng có thể mất mô cơ. Tiêu thụ đủ protein chất lượng (cùng với việc tập luyện sức bền thường xuyên) là cần thiết để duy trì khối lượng cơ nạc cần thiết cho việc giảm cân bền vững, chuyên gia Best cho biết.
Chuối đông lạnh cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời và cung cấp vị ngọt tự nhiên thơm ngon, trong khi bơ hạnh nhân cung cấp chất béo lành mạnh giúp tăng cảm giác no và kiểm soát cơn thèm ăn.
Ngoài ra, hạt lanh xay là nguồn chất xơ được dung nạp tốt có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong việc thúc đẩy hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh và bình thường hóa thói quen đi tiêu. Chuyên gia Best giải thích: Hệ vi sinh đường ruột của con người bao gồm hàng nghìn tỷ sinh vật điều chỉnh hormone và ảnh hưởng đến sức khỏe trao đổi chất. Ăn thực phẩm như hạt lanh xay thúc đẩy sự phát triển của các sinh vật có lợi cho sức khỏe trong ruột.
Thiên Châu
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/cong-thuc-sinh-to-mua-thu-so-1-cua-chuyen-gia-dinh-duong-giup-giam-can-169240925104746895.htm