Công trình cụm Tượng đài Chuyến tàu tập kết dần hoàn thiện

Công trình cụm Tượng đài Chuyến tàu tập kết dần hoàn thiện
3 giờ trướcBài gốc
Với quy mô xây dựng trên diện tích hơn 10 ha, tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, dự án Cụm tượng đài Chuyến tàu tập kết ra Bắc đến nay đã hoàn thành 85% khối lượng.
Toàn bộ dự án Cụm tượng đài Chuyến tàu tập kết ra Bắc với quy mô trên diện tích hơn 10 ha, tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng.
Theo Ban quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh, đơn vị chủ đầu tư cho biết, hiện đã hoàn thành sàn khu vực tượng đài; sàn khu vực tổ chức sự kiện đã thi công xong phần cọc; phần bê tông sàn sự kiện đã thi công được 88% khối lượng. Đối với việc xây dựng 5 cầu cạn, lối vào sàn sự kiện, khối lượng ước đạt 75%. Đường dẫn vào các cầu cạn và bãi đậu xe đã lên đá cấp phối mặt đường, hiện đang triển khai hoàn thiện vỉa hè và triển khai bơm cát san lấp mặt bằng phạm vi 1/2 bãi đậu xe.
Toàn bộ dự án xây dựng 5 cầu cạn, lối vào sàn sự kiện, hiện khối lượng ước đạt 75%.
Riêng đối với hạng mục tượng đài con tàu, theo thiết kế, con tàu có chiều dài 25 m, cao 10,5 m, rộng 8,5 m, chất liệu bằng đá granite; hai bên thân tàu ốp 2 bức phù điêu, các nhóm tượng, cụm cây và sóng nước cũng bằng đá granite. Đến thời điểm này đã hoàn thành thân tàu, phần mỹ thuật đã triển khai 89% khối lượng đục đá, đã hoàn thiện lắp 2 tấm phù điêu và đang tiến hành lắp đặt đá cụm cây, sóng và các nhóm tượng.
Theo thiết kế, tượng đài con tàu có chiều dài 25 m, cao 10,5 m, rộng 8,5 m, chất liệu bằng đá granite.
Hai bên thân tàu ốp 2 bức phù điêu, các nhóm tượng, cụm cây và sóng nước.
Đây là một trong những tượng cách điệu hình ảnh cuộc tiễn đưa đầy xúc động, kẻ ở người đi đầy lưu luyến ở cửa sông Ông Đốc.
Ban quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh cho biết, đơn vị đang chỉ đạo nhà thầu, công nhân trên công trường khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để hoàn thiện cụm tượng đài vào cuối tháng 10, kịp tiến độ mà tỉnh giao, để sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện cho Lễ kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc.
Lực lượng công nhân trên công trường đang khẩn trương thi công để dự án kịp tiến độ.
Được biết, Lễ kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc sẽ được diễn ra vào ngày 26/11 tới, tại cụm tượng đài này. Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 lúc 20 giờ 10 phút tại 3 điểm cầu: Cà Mau, Hải Phòng, Thanh Hóa và được tiếp sóng trên các Đài phát thanh - truyền hình địa phương và trên các nền tảng kỹ thuật số. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh./.
Hồng Nhung
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/cong-trinh-cum-tuong-dai-chuyen-tau-tap-ket-dan-hoan-thien-a35062.html