Công ty Apollo xem xét rót 5 tỷ USD vào công ty sản xuất chip Intel

Công ty Apollo xem xét rót 5 tỷ USD vào công ty sản xuất chip Intel
3 giờ trướcBài gốc
Trụ sở Tập đoàn Intel ở California, Mỹ. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)
Theo hãng tin Bloomberg, công ty quản lý tài sản Apollo Global Management, có trụ sở tại Mỹ, đã đề nghị đầu tư tới 5 tỷ USD vào công ty sản xuất chip Intel của Mỹ.
Thông tin này đến vào thời điểm Intel đang gặp khó khăn, vốn từng là nhà sản xuất chip có giá trị nhất thế giới, nhưng cổ phiếu của công ty đã mất giá trị gần 60% kể từ đầu năm đến nay.
Theo Bloomberg, các giám đốc điều hành của Intel đã cân nhắc đề xuất của Apollo, đồng thời cho biết thêm rằng các cuộc đàm phán liên quan đến thỏa thuận này đang trong giai đoạn sơ bộ và chưa được hoàn tất.
Bloomberg cũng cho biết quy mô của khoản đầu tư tiềm năng vào Intel có thể thay đổi và các cuộc thảo luận cũng có thể thất bại.
Đầu năm nay, Apollo cho biết sẽ mua 49% cổ phần trong một liên doanh liên quan đến cơ sở sản xuất mới của Intel tại Ireland với giá 11 tỷ USD.
Việc phát triển khoản đầu tư vào Intel diễn ra ngay sau khi Qualcomm trong những ngày gần đây đã tiếp cận Intel để tìm hiểu về khả năng mua lại nhà sản xuất chip đang gặp khó khăn này trong một thỏa thuận có thể làm thay đổi cục diện trong ngành nhưng phải đối mặt với nhiều rào cản.
Theo hãng tin Reuters, Giám đốc điều hành (CEO) Cristiano Amon của Qualcomm đang trực tiếp tham gia vào các cuộc đàm phán để mua lại Intel, một công ty đã hoạt động được 5 thập kỷ.
Trước đây, Qualcomm cũng đã thăm dò khả năng mua lại một số mảng kinh doanh thiết kế chip của Intel./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/cong-ty-apollo-xem-xet-rot-5-ty-usd-vao-cong-ty-san-xuat-chip-intel-post978736.vnp