Công ty FECON (FCN) chuẩn bị làm cụm công nghiệp quy mô gần 1.000 tỷ đồng tại Bắc Giang

Công ty FECON (FCN) chuẩn bị làm cụm công nghiệp quy mô gần 1.000 tỷ đồng tại Bắc Giang
6 giờ trướcBài gốc
Công ty FECON hiện có danh mục dự án bất động sản khu công nghiệp - dân dụng với tổng giá trị lên đến gần 2 tỷ USD.
Công ty Cổ phần FECON Hiệp Hòa vừa công bố thông tin về việc triển khai đầu tư Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái với quy mô 75 ha, tại xã Đoan Bái và xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Cụm công nghiệp này có tổng mức đầu tư 954 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 434,5 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động.
FECON Hiệp Hòa được thành lập vào tháng 3/2022, là công ty con của Công ty Cổ phần FECON (Công ty FECON, mã cổ phiếu FCN) với tỷ lệ sở hữu tính là 55% (tính đến cuối quý 2/2024). Tính đến cuối măm 2023, tổng tài sản của FECON Hiệp Hòa là 468 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu 452,5 tỷ đồng.
Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái được định hướng là cụm công nghiệp xanh, thu hút các doanh nghiệp có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.
Theo kế hoạch từ nay đến quý 4/2024, dự án sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng và bắt đầu khởi công xây dựng. Giai đoạn tháng 1/2025 - tháng 12/2025, FECON Hiệp Hòa sẽ tiếp tục thi công các hạng mục kỹ thuật, đồng thời thu hút các nhà đầu tư thứ cấp sản xuất kinh doanh, lấp đầy tối thiểu 55% diện tích.
Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Công ty FECON đã cho biết tỷ lệ sở hữu của công ty tại dự án Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái là 51% và dự kiến sẽ bắt đầu cho thuê từ cuối năm 2025, hoàn thành bán hàng trong năm 2026.
Danh mục các dự án bất động sản đang được Công ty FECON nghiên cứu và triển khai. (Nguồn: FECON, Chứng khoán Dầu khí tổng hợp)
Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái là một trong các dự án thuộc danh mục phát triển bất động sản công nghiệp - dân dụng với tổng giá trị lên đến gần 2 tỷ USD mà Công ty FECON đang có kế hoạch triển khai.
Hồi tháng 6/2024, Công ty FECON đã tiến hành khởi công dự án Khu đô thị Nam Thái (Square City) với diện tích 24,68 ha, có tổng vốn đầu tư khoảng 2.250 tỷ đồng tại tỉnh Thái Nguyên.
Xuất phát điểm là một trong những doanh nghiệp xây lắp công trình ngầm và thi công nền móng hàng đầu Việt Nam, Công ty FECON hiện đang từng bước mở rộng ra loạt lĩnh vực có liên quan, bao gồm mảng bất động sản dân cư và bất động sản khu công nghiệp.
Kể từ năm 2021 đến nay, Công ty FECON đã theo đuổi 10 dự án bất động sản dân cư và khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Phần lớn các dự án này đều đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý, giải phóng mặt bằng. Ở tất cả các dự án, Công ty FECON đều là đơn vị tài trợ quy hoạch và là một trong những đơn vị có tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Duy Quang
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/cong-ty-fecon--fcn--chuan-bi-lam-cum-cong-nghiep-quy-mo-gan-1-000-ty-dong-tai-bac-giang-127853.htm