Công việc then chốt

Công việc then chốt
6 giờ trướcBài gốc
Các nhiệm kỳ gần đây, việc mở các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ quy hoạch các cấp đã thực sự được đổi mới và ngày càng đi vào nền nếp.
Phát biểu tại khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (lớp thứ ba) tuần qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã khẳng định, đất nước ta đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam trên con đường xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội. Để đạt được điều này, phụ thuộc rất lớn vào chất lượng nguồn nhân lực, trước hết là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược phải được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, đổi mới tư duy, tầm nhìn, phương pháp, phong cách làm việc, hội tụ đủ cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.
Nhân dân tin tưởng, phấn khởi thấy Đảng hết sức coi trọng công tác cán bộ và đã có những bước chuẩn bị quan trọng cho công tác nhân sự. Nhưng thực tiễn một số vụ đại án nhiệm kỳ qua cho thấy, vẫn có những cán bộ lãnh đạo bị kỷ luật vì những khuyết điểm từ trước khi được bổ nhiệm vị trí hiện tại. Dư luận đặt câu hỏi vì sao Đảng rất quan tâm từng khâu, từng bước trong công tác cán bộ, vẫn còn có những chuyện này?
Chính vì vậy, bên cạnh việc tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong công tác cán bộ, Nhân dân cũng mong muốn công tác này phải thật sự công tâm, thật sự trong sáng, khách quan, đặc biệt phải “có con mắt tinh đời” trong việc đánh giá, giới thiệu, lựa chọn; lấy tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và hiệu quả công tác, uy tín của bản thân và gia đình cán bộ làm thước đo chủ yếu.
Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV hôm qua đã bầu Chủ tịch nước. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào kết quả bầu, đồng thời mong mỏi công tác nhân sự cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới phải thật sự phát huy dân chủ trong việc phát hiện, giới thiệu; chống tư tưởng cục bộ, địa phương, lợi ích nhóm; tránh tùy tiện, vô nguyên tắc; dứt khoát không đưa vào cơ quan lãnh đạo những người không xứng đáng, không đủ tiêu chuẩn.
Và trên hết, cần đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc, của Đảng, của Nhân dân lên trên hết, trước hết.
Ngọc Linh
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/cong-viec-then-chot-200570.html