Content creator Trương Ngọc Ánh: Phát triển niềm đam mê để mang lại giá trị cho xã hội

Content creator Trương Ngọc Ánh: Phát triển niềm đam mê để mang lại giá trị cho xã hội
6 giờ trướcBài gốc
Nữ VJ kênh Hôm nay ăn gì? sở hữu nét đẹp trong trẻo được nhiều bạn trẻ yêu mến.
Thay đổi định hướng để phát triển bản thân
Được biết đến là hot TikToker sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi và loạt clip triệu tim, Ngọc Ánh thừa nhận bản thân bén duyên với nghề một cách bị động, nổi tiếng từ những video nhảy theo trend khi đang học lớp 11. Tuy vậy vào thời điểm đó, nhận thấy mình không định hình được giá trị muốn hướng đến người xem, cô nàng đã lựa chọn tạm gác lại công việc. Ánh muốn dành thời gian tập trung hoàn toàn cho việc học tập để đảm bảo cho kết quả thi đại học cũng như là những dự định phát triển cá nhân.
Mặc dù lựa chọn từ bỏ ngay thời điểm bản thân được các nền tảng đẩy lên nhanh nhất, nhưng tới hiện tại thì Ngọc Ánh chưa từng hối hận vì quyết định lúc đó. Có khoảng nghỉ khiến cô nàng tự nhận thức và hiểu rõ được giá trị cũng như là sức mạnh của việc sáng tạo nội dung, và có những cái định hướng rõ ràng hơn cho hình ảnh của cô tới hiện tại.
Trương Ngọc Ánh hiện đang là sinh viên năm 4 Học viện Ngoại giao.
Ánh bộc bạch: “Mình đã học cách nhìn nhận lại những thiếu sót của mình trong quá khứ để thay đổi một cách tích cực hơn. Việc mình để hình ảnh bản thân gắn với những clip nhảy trên TikTok đã từng rất khó để mình được công nhận những giá trị liên quan tới học thuật hay những trải nghiệm. Mình đang dần cố gắng đa dạng nội dung hơn để cải thiện và mang tới một cái nhìn đa chiều.”
Nhận nhiều “lần đầu” khi được công chúng yêu mến
Từ khi nhận được sự chú ý và yêu mến của công chúng, nữ sinh 2003 đã nhận được nhiều cơ hội phát triển và “lần đầu” thử sức với nhiều vai trò khác nhau. Lần đầu được tham gia đóng phim ngắn, lần đầu được làm diễn giả, lần đầu được làm mẫu ảnh, lần đầu kiếm được một khoản đủ để tự chi trả cho bản thân. Dù là trải nghiệm lớn hay nhỏ, Ngọc Ánh đều đặc biệt trân trọng và luôn cảm thấy biết ơn rất nhiều.
“Khó khăn lớn nhất của mình trong quá trình phát triển công việc sáng tạo nội dung là tìm kiếm “màu sắc cá nhân”. Khi mới bắt đầu vào làm ở Schannel thì mình nhận được những nhận xét tiêu cực, không nổi bật và cũng khó để khiến người khác nhớ ngay tới mình. Đây từng là một trong những điều khiến mình đặc biệt tự ti trong suốt quá trình xây dựng nội dung", Ánh nói.
Kênh TikTok của Ngọc Ánh thu hút khoảng 287.000 người theo dõi và loạt video hàng trăm ngàn lượt xem.
Sau khi được mọi người động viên và tự trải nghiệm nhiều con đường khác nhau, Ngọc Ánh nhận ra màu sắc cá nhân không nhất thiết cứ phải là sắc màu đa dạng hay sắc nét. Cô cho rằng làm đủ nhiều, đủ sâu, đủ nghiêm túc, thì dần sẽ có một bộ phận người xem cảm thấy phù hợp, thấy yêu thương và yêu quý hình ảnh của mình.
Nữ sinh Ngoại giao chia sẻ: “Bản thân mình không phải người quá khát khao cảm giác được biết đến. Mình sử dụng mạng xã hội như một cuốn nhật ký, nên khi nhận được những tình cảm đó mình rất bất ngờ và hạnh phúc. Mong muốn lớn nhất của mình là bất cứ khi nào mọi người xem những vlog nhỏ của mình sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu và tận hưởng một ngày trọn vẹn hơn.”
Hết mình với đam mê dù “nghề trái ngành”
Được biết Trương Ngọc Ánh đang học chuyên ngành Luật tại Học viện Ngoại giao nhưng công việc hiện tại ít liên quan đến ngành học. Mê truyền thông nhưng lựa chọn học Luật, cô cho rằng đây là một ván cược lớn trong cuộc đời. Và tới thời điểm hiện tại thì cô không hối hận .
Nữ sinh Ngoại giao không khuyến khích bất kỳ ai ưu tiên lựa chọn trường trước khi chọn ngành.
Ngọc Ánh bày tỏ quan điểm “Không khuyến khích bất kỳ ai ưu tiên lựa chọn trường trước khi chọn ngành”. Bởi cô hiểu rõ việc làm trái ngành là sự lựa chọn chấp nhận bản thân đã thiếu đi một lượng kiến thức cơ bản. Và với xuất phát điểm không “đầy đủ” sẽ thiếu sót nhiều điều. Thế nhưng với Ngọc Ánh, học ở đại học không chỉ có lượng kiến thức chuyên sâu về một ngành, mà còn là tư duy, các mối quan hệ và khả năng định hướng lâu dài cho bản thân.
Cô chia sẻ: “Mình tin rằng với nỗ lực của mình thì dù xuất phát chậm hơn mọi người, mình vẫn có thể đi đúng hướng. Nếu vẫn tích lũy đầy đủ kiến thức, tư duy trong quá trình học tập dù trái ngành, cộng thêm định hướng rõ ràng, chúng mình vẫn có thể đạt được thành công."
Luôn tìm tòi và tư duy cái mới nhưng dòng chảy Gen Z, Gen Alpha đến quá nhanh với "cơn bão" sáng tạo, Ánh nghĩ bản thân cần chuyển mình liên tục để vượt qua nỗi sợ bị "cũ" nhanh và lép vế. Không chỉ cạnh tranh lành mạnh trong chính thế hệ của mình, mà đối với cả các anh chị Gen X,Y hay sau này là sự đột phá với rất nhiều đặc quyền của Gen Alpha cũng như vậy.
Đối với Ngọc Ánh, áp lực là yếu tố cần thiết để thành công. Cô thường có xu hướng chuyển đổi cách tư duy để biến nỗi sợ thành áp lực ở mức “vừa đủ”, và sử dụng chúng như một động lực. Ví dụ như thay vì sợ hãi mình sẽ bị “cũ” nhanh, và tự trói buộc trong những khuôn khổ về suy nghĩ và ngôn từ, Ngọc Ánh nghĩ rằng “À, ít ra thì bây giờ mình chưa cũ, nhưng nếu mình không cố gắng hơn, mình chắc chắn sẽ tụt lại”. Bằng cách tư duy mọi điều trong cuộc sống theo motip: “Mình đang có gì và mình sẽ thế nào sau một khoảng thời gian cố gắng/không cố gắng.”
Sau khi hoàn thiện tốt nhất việc học, Ngọc Ánh sẽ tập trung hơn để xây dựng nội dung thường xuyên và đa dạng hơn. Cô cũng muốn thử sức với một số định dạng khác như blog hoặc video dài để có thể chia sẻ nhiều hơn với người xem của mình.
Ảnh : Nhân vật cung cấp
Nữ sinh trường Báo đam mê làm thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng
24/10/2024
Nữ Đảng viên Học viện Tài chính là Sinh viên 5 tốt, chinh phục loạt học bổng xuất sắc
24/10/2024
Sinh viên cần có tư duy linh hoạt, đừng sợ làm trái ngành
24/10/2024
Kiều Trinh
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/content-creator-truong-ngoc-anh-phat-trien-niem-dam-me-de-mang-lai-gia-tri-cho-xa-hoi-post1685257.tpo