CSGT 'bất ngờ' kiểm tra nhiều bãi xe tại các trường học ở TP.Thủ Đức

CSGT 'bất ngờ' kiểm tra nhiều bãi xe tại các trường học ở TP.Thủ Đức
2 giờ trướcBài gốc
Đa phần các em học sinh đều chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ. Cá biệt tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP.Thủ Đức, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục trường hợp vi phạm.
Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 18/10, Đội CSGT – TT cùng CAP.Linh Chiểu đã bất ngờ có mặt tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP.Thủ Đức để tổ chức kiểm tra tình hình điều khiển xe mô tô phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện đối với học sinh đang theo học tại trung tâm này.
CSGT TP.Thủ Đức làm việc với một em học sinh vi phạm, điều khiển xe mô tô trên 50 phân khối tới trường
Qua kiểm tra hơn 356 phương tiện các loại, CSGT TP.Thủ Đức đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 54 xe mô tô trên 50 phân khối, được các em học sinh dưới 18 tuổi điều khiển tới trường.
Thậm chí, nhiều xe trong số này còn được xác định có dấu hiệu “độ”, “chế”, thiếu các bộ phận quan trọng như gương chiếu hậu.
Toàn bộ số phương tiện này đã được lực lượng CSGT lập biên bản tạm giữ. Bên cạnh đó, nhà trường đã mời các phụ huynh có con em điều khiển xe trên 50 phân khối lên trường làm việc.
Đa phần phụ huynh đều ý thức được sự nguy hiểm khi giao cho các em học sinh điều khiển xe mô tô phân khối lớn đến trường. Tuy vậy, nhiều lý do nhằm biện minh, tìm sự thông cảm của CSGT cũng đã được phụ huynh đưa ra.
Phụ huynh H. , có con điều khiển xe tay ga trên 100 phân khối liên tục nài nỉ CSGT thông cảm. Phụ huynh này cho biết, cả nhà hiện chỉ có 1 xe mô tô nên nếu bị tạm giữ thì cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn.
Sau khi được CSGT tuyên truyền, giải thích về sự nguy hiểm khi giao xe mô tô có dung tích máy trên 50 phân khối cho các em điều khiển, phụ huynh này đã thay đổi thái độ, chấp nhận ký vào biên bản vi phạm lỗi giao xe cho người chủ đủ tuổi điều khiển.
Ngoài các trường hợp vi phạm thông thường, đối với các trường hợp có dấu hiệu “độ”, “chế” phương tiện, CSGT đã lập hồ sơ theo dõi, phối hợp chặt chẽ cùng Ban giám đốc (BGĐ) Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP.Thủ Đức để tiện theo dõi, nhắc nhở.
Nhiều xe mô tô được sơn đổi màu, tháo gương chiếu hậu và có dấu hiệu “độ” một số chi tiết trên xe đã bị tạm giữ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP.Thủ Đức
Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, ông Trịnh Đình Huy, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP.Thủ Đức cho biết, với một số đặc thù riêng biệt của hoạt động giáo dục thường xuyên như: học sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau; đến từ nhiều quận, huyện và tỉnh, thành khác nhau nên trong công tác triển khai, giám sát của nhà trường đối với học sinh còn một số vướng mắc.
Ông Huy cho biết, thời gian tới, BGĐ trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp cùng CATP.Thủ Đức tổ chức tuyên truyền thêm về Luật giao thông đường bộ cho học sinh và phụ huynh. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ giao cho các giáo viên chủ nhiệm lập danh sách theo dõi, đôn đốc các em học sinh đủ 18 tuổi đăng ký sát hạch giấy phép lái xe mô tô.
Còn tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (P.Bình Thọ), Đội CSGT – Trật tự cùng CAP.Bình Thọ đã tổ chức kiểm tra hơn 800 phương tiện bên trong bãi xe của nhà trường. Qua đó, CSGT đã tạm giữ 11 phương tiện trên 50 phân khối do các em học sinh chưa đủ 18 tuổi điều khiển tới trường.
Ghi nhận tại Trường THPT Đào Sơn Tây (P.Bình Chiểu), qua kiểm tra 437 phương tiện bên trong bãi xe của trường, Đội CSGT – Trật tự, CATP.Thủ Đức và Đội CSGT Bình Triệu không ghi nhận bất kỳ trường hợp vi phạm nào.
Lực lượng CSGT làm việc cùng BGH Trường THPT Đào Sơn Tây
CSGT kiểm tra đối với một em học sinh trước cổng trường THPT Đào Sơn Tây
Trong cùng ngày, Đội CSGT Hàng Xanh, Phòng CSGT đã có mặt tại Trường THPT Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) để tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông không chỉ cho các em học sinh mà còn có cả giáo viên và phụ huynh. Tại buổi tuyên truyền, CSGT cùng Ban giám hiệu nhà trường kiểm tra thực tế bãi giữ xe nhà trường.
Đa số các em học học sinh sử dụng xe đạp, xe điện, và xe có dung tích dưới 50 phân khối. Đội CSGT Hàng Xanh đã phổ biến các quy định về độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp máy...
Đồng thời, trình chiếu các video clip về tai nạn giao thông liên quan đến học sinh và các tình huống giao thông nguy hiểm, để qua đó hướng dẫn các em một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn.
Hồng Đăng
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/giao-thong-24h/csgt-bat-ngo-kiem-tra-nhieu-bai-xe-o-cac-truong-pho-thong-tai_168749.html