CSGT ngoại thành quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

CSGT ngoại thành quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn
3 giờ trướcBài gốc
Như thường lệ, trước mỗi ca công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, các cán bộ CSGT Đường bộ số 10 - phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đều chuẩn bị và kiểm tra kỹ lưỡng trang thiết bị nghiệp vụ, đảm bảo quá trình làm việc chính xác, khách quan, hiệu quả.
Phụ trách tuyến địa bàn ngoại thành, có trục đường quốc lộ lớn, các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông của người dân phức tạp, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải tập trung cao độ, xử lý đúng người đúng tội.
Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, Đội CSGT Đường bộ số 10 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết: "Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ rất đông, cho nên việc dừng những phương tiện để kiểm tra vi phạm nồng độ cồn rất khó khăn, bởi vậy Đội CSGT Đường bộ số 10 đã bố trí lực lượng vào đúng vị trí để đảm bảo an toàn".
Ghi nhận trong một ca làm việc của tổ công tác, qua kiểm tra hơn 100 phương tiện xe máy, ô tô, tổ công tác chỉ phát hiện và xử lý 4 trường hợp tham gia giao thông mà trong máu, hơi thở có nồng độ cồn. So với trước đây, vi phạm đã giảm đáng kể.
Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều người dân khi thấy lực lượng CSGT siết chặt xử lý, vì lo sợ nên khi vi phạm lại có những hành động chống đối, hoặc phản ứng gay gắt, không chịu hợp tác với cơ quan công an. Vì thế, trong quá trình kiểm tra xử lý vi phạm, lực lượng chức năng tăng cường ứng dụng công nghệ, xử phạt "nguội" qua camera, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan.
Kết thúc một ngày dài, khi người dân chở về nhà an toàn mới là lúc các chiến sĩ CSGT tạm thời được nghỉ ngơi. Dù công việc vất vả, nhưng với quyết tâm cao đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân, lực lượng CGST Thủ đô vẫn bám đường, bám chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Diệu Phú
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/csgt-ngoai-thanh-quyet-liet-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-272202.htm