CSGT Thủ đô thần tốc hộ tống an toàn 'món quà của lòng nhân ái' ra sân bay

CSGT Thủ đô thần tốc hộ tống an toàn 'món quà của lòng nhân ái' ra sân bay
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 26/10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nhận được đề nghị từ Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai về việc cử lực lượng CSGT hỗ trợ bảo đảm an toàn, để các chuyên gia y tế vận chuyển một trái tim được hiến tặng từ bệnh viện ra sân bay Nội Bài, di chuyển vào TP Huế kịp thời gian ghép cho một bệnh nhân.
Ngay sau khi nhận lệnh, tổ công tác của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai.
Ngay khi tiếp nhận thông tin, chỉ sau 25 phút hai xe tuần tra dẫn đoàn chuyên dụng đã được Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chỉ đạo, điều động nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với các chuyên gia y tế chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về con người, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt. Cùng lúc này, các đơn vị địa bàn có tuyến đường nằm trong hành trình di chuyển cũng khẩn trương bố trí cán bộ ứng trực tại tất cả các điểm nút để phân luồng, chỉ huy đảm bảo giao thông thông suốt cho đoàn xe đi qua.
Mọi công tác diễn ra hết sức khẩn trương bởi thời gian chính là sự sống cho nhưng bệnh nhân chờ ghép tạng.
Đại tá Trần Đình Nghĩa chia sẻ, lời đề nghị hỗ trợ đến khá bất ngờ với cuộc điện thoại đột xuất của Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Xác định đây là một nhiệm vụ nhân văn và vô cùng ý nghĩa nên dù không có kế hoạch từ trước thì các cán bộ, chiến sĩ CSGT Thủ đô vẫn luôn sẵn sàng tinh thần ở mức cao nhất, thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, nóng bức hay giá rét.
Đúng 9h40, “trái tim nhân ái” được các y bác sĩ đưa ra xe y tế chuyên dụng và hành trình di chuyển bắt đầu với đoàn xe dẫn đường của CSGT Hà Nội. Dù là ngày cuối tuần nhưng hầu hết các tuyến đường trong hành trình từ Bệnh viện đi đến sân bay Nội Bài đều có mật độ phương tiện rất đông. Tuy nhiên, đoàn xe vẫn di chuyển nhịp nhàng thuận lợi trong suốt hành trình nhờ có sự hỗ trợ của CSGT.
Tổ công tác của CSGT Hà Nội thông báo đến các vị trí bắt đầu vào nhiệm vụ dẫn đoàn đưa chuyên gia y tế cùng tạng hiến lên sân bay Nội Bài.
Đến 10h10, các chuyên gia y tế cùng trái tim được hiến tặng đã có mặt tại sân bay Nội Bài và lên máy bay ngay sau đó để di chuyển vào TP Huế thực hiện ca ghép tạng cứu sống bệnh nhân. Đến lúc này, nhiệm vụ đặc biệt của các chiến sĩ CSGT Hà Nội mới hoàn thành trong niềm vui mừng và hạnh phúc.
Chia sẻ với PV Báo CAND sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Đại úy Phạm Mạnh Hùng (Cán bộ Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: “đây là lần đầu tiên tôi cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ đặc biệt như thế này. Ngay sau khi nhận được lệnh dẫn của chỉ huy, kíp trực của chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng về phương tiện di chuyển ngay đến phối hợp với phía Bệnh viện Bạch Mai. Quá trình làm nhiệm vụ không gặp phải bất cứ khó khăn nào bởi hằng ngày tôi cùng đồng đội vẫn thường xuyên luyện tập tất cả mọi tình huống có thể diễn ra, từ các nhiệm vụ đón dẫn đảm bảo an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đồng thời sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khi cần”.
Xe dẫn đoàn liên tục thông báo yêu cầu các phương tiện nhường đường.
CSGT túc trực tại các nút giao thông chỉ huy phân luồng, đảm bảo cho đoàn xe di chuyển thông suốt.
Nói về người anh hùng đã hiến tạng, PGS.TS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, người bệnh đó là anh L.T.S. (SN 1988) được đưa vào Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, ngừng tuần hoàn ngoại viện. Các y, bác sĩ đã nỗ lực suốt 9 ngày để điều trị cho anh L.T.S. nhưng tình trạng người bệnh không cải thiện, hôn mê sâu dần, mất các phản xạ và có nguy cơ chết não.
Đoàn xe di chuyển trên đường phố Thủ đô để ra sân bay Nội Bài.
Đoàn xe di chuyển qua cầu Nhật Tân.
Khó khăn và đau đớn nhưng gia đình anh S. đã quyết định hiến tạng của anh để cứu người. Đây là sự hy sinh vô cùng quý giá thể hiện lòng nhân ái để có thể đem lại phép màu cho những người bệnh đang chịu đau đớn, tuyệt vọng. Trái tim của anh L.T.S. được vận chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế để tiến hành ghép tim cho một người bệnh suy tim, Gan được vận chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108 để ghép cho người bệnh suy gan, 2 Thận được triển khai ghép ngay tại Bệnh viện Bạch Mai cho 2 người bệnh suy thận giai đoạn cuối.
Cán bộ CSGT cùng chuyên gia y tế đưa kiện hàng "đặc biệt" vào sân bay.
PGS.TS Vũ Văn Giáp chia sẻ thêm, đối với tạng hiến sau khi được lấy ra phải ghép càng sớm càng tốt, thời gian là cực kỳ quan trọng bởi từng giây phút gắn liền với sự sống của người được ghép tạng. Sự thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của các chiến sĩ CSGT trên hành trình vận chuyển "trái tim nhân ái".
Điều hạnh phúc lớn nhất đó là người bệnh được ghép tạng ở Huế, nhưng nhịp đập đầu tiên đã hiển thị trên màn hình máy theo dõi cùng với các mô tạng khác đang dần hồi sinh trong cơ thể bệnh nhân. Sự sống được nối dài và những giá trị cao đẹp đã lay động và chạm vào sự xúc động sâu xa của chúng ta. Những nghĩa cử cao quý chắc chắn sẽ được lan tỏa và kết nối trong cuộc chiến đấu vì sự sống con người, vì sức khỏe nhân dân.
Trường Thắng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/cong-an/csgt-thu-do-than-toc-ho-tong-an-toan-mon-qua-cua-long-nhan-ai-ra-san-bay-i748547/