CSGT dẫn đoàn đưa quả tim hiến tặng từ Hà Nội vào Huế cứu sống bệnh nhân

CSGT dẫn đoàn đưa quả tim hiến tặng từ Hà Nội vào Huế cứu sống bệnh nhân
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 28/10, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Hà Nội cho biết, sáng sớm ngày 26/10, đơn vị nhận thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai đề nghị lực lượng dẫn đoàn hỗ trợ bảo đảm an toàn cho chuyên gia y tế vận chuyển một trái tim được hiến tặng từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài vào Bệnh viện Trung ương Huế để kịp ghép cho bệnh nhân.
CSGT dẫn đoàn xe cấp cứu đưa quả tim ra sân bay.
Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội chỉ đạo Đội Tuần tra dẫn đoàn bố trí tổ công tác cùng xe ô tô chuyên dụng đến ngay Bệnh viện Bạch Mai để hỗ trợ.
8h cùng ngày, lực lượng CSGT dẫn đoàn có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai, phối hợp với các chuyên gia y tế chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ. Phương án dẫn đoàn nhanh chóng được CSGT triển khai, bảo đảm thời gian nhanh nhất đưa trái tim đến sân bay.
Do ngày cuối tuần nên hầu hết tuyến đường từ bệnh viện đi đến sân bay Nội Bài đều có mật độ phương tiện rất đông. Tuy nhiên, Đội CSGT dẫn đoàn có sự phân luồng của lực lượng ứng trực trên tuyến đã kịp thời đưa quả tim được hiến tặng di chuyển thuận lợi đến sân bay.
Trưa 26/10, sau hơn 4 giờ kể từ khi rời khỏi lồng ngực người hiến tặng, trái tim được hiến tặng đã đập những nhịp tim đầu tiên trong lồng ngực người nhận tại Thừa Thiên - Huế trong niềm hạnh phúc của đội ngũ y bác sĩ, đơn vị liên quan và gia đình bệnh nhân.
Quả tim kịp thời được vận chuyển từ Hà Nội vào Thừa Thiên - Huế tiến hành ghép tim cứu sống một người bệnh.
Trước đó, vào tối 16/10, nam bệnh nhân tên là L.T.S (SN 1988) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, ngừng tuần hoàn ngoại viện. Bác sĩ bệnh viện đã nỗ lực hết mình điều trị song sau 9 ngày nhập viện, anh S mất các phản xạ, nghi bị chết não.
Qua kiểm tra kỹ lưỡng và chi tiết, các chuyên gia đầu ngành kết luận bệnh nhân S không thể qua khỏi. Trước nỗi mất mát to lớn, gia đình S đã đưa ra quyết định dũng cảm và đầy nhân văn: Hiến tạng của người thân để mang lại sự sống cho những người khác.
Sáng 26/10, đội ngũ chuyên gia y tế đã lấy đa tạng. Trái tim của anh L.T.S được CSGT hỗ trợ vận chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành ghép tim cho một người bệnh suy tim. Gan được vận chuyển vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để ghép cho người bệnh suy gan. Còn thận được triển khai ghép ngay tại Bệnh viện Bạch Mai cho 2 người bệnh suy thận giai đoạn cuối.
Hoàng Lam
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/csgt-dan-doan-dua-qua-tim-hien-tang-tu-ha-noi-vao-hue-cuu-song-benh-nhan-192241028201708579.htm