'Cú lừa' mới của YouTube với quảng cáo

'Cú lừa' mới của YouTube với quảng cáo
10 giờ trướcBài gốc
Chẳng bao lâu nữa, quảng cáo trên YouTube sẽ không còn bộ đếm ngược thời gian để nhấn nút bỏ qua. Ảnh: Alamy.
Mặc dù quảng cáo là nguồn doanh thu chính với người làm sáng tạo nội dung trên YouTube, người dùng ngày càng khó chịu với tình trạng quảng cáo xuất hiện quá nhiều trên nền tảng này.
Thậm chí chẳng bao lâu nữa, quảng cáo trên YouTube sẽ không để bạn yên ngay cả khi đã chấp nhận bỏ ra vài giây đầu để xem chúng.
Cụ thể, theo Android Police, bộ đếm ngược trước khi người dùng có thể nhấn nút bỏ qua quảng cáo có vẻ như sẽ biến mất.
Theo đó, người dùng YouTube vào tuần trước đã nhận thấy một khoảng trống hoặc hình chữ nhật màu xám đè lên bộ đếm thời gian trên phiên bản máy tính.
Thử nghiệm tương tự cũng đã xuất hiện trên bản YouTube dành cho Android. Điểm khác biệt chính so với trải nghiệm trên máy tính là không có hình chữ nhật nào mà thay vào đó, bộ đếm ngược thời gian đã hoàn toàn biến mất.
Mặc dù không có thời gian đếm ngược, nút bỏ qua quảng cáo vẫn xuất hiện sau khoảng thời gian nhất định.
Android Police nhận định có vẻ như đây là động thái cố tình của YouTube để khiến người dùng tin rằng quảng cáo không thể bỏ qua vì không thấy nút bỏ qua.
Quan trọng hơn, Android Police cho rằng đây là một thay đổi nhỏ nhưng rất quan trọng và có thể trở thành hành vi chuẩn mực của YouTube trong tương lai.
Trên thực tế, không có gì ngạc nhiên khi YouTube muốn mọi người xem nhiều quảng cáo hơn, bởi đó là cách giúp YouTube kiếm được rất nhiều tiền. Đồng thời, cách làm này cũng thu hút nhiều người chịu trả tiền cho YouTube Premium vì họ chán phải xem quảng cáo.
Trên thực tế, từ khi triển khai gói Premium vào 2018, YouTube nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng miễn phí về việc phân phối nội dung được tài trợ. Trên các diễn đàn như Quora, Reddit, nhiều chủ tài khoản cho biết họ nhìn thấy nhiều quảng cáo hơn hẳn kể từ khi YouTube có dịch vụ trả phí.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/cu-lua-moi-cua-youtube-voi-quang-cao-post1503104.html