Cụ thể hóa các hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque của Cuba

Cụ thể hóa các hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque của Cuba
6 giờ trướcBài gốc
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen. (Ảnh: TTXVN phát)
Ngày 11/10, tại thành phố Vĩnh Yên, Đoàn đại biểu do Đại sứ đặc mệnh nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc về hoạt động hợp tác trong thời gian tới.
Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque qua chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Cuba vừa qua.
Bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Cuba, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An chia sẻ với những khó khăn của Cuba hiện nay và tin tưởng những quyết sách của Đảng Cộng sản Cuba sẽ đưa đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Với các nội dung thỏa thuận hợp tác đã được ký kết với tỉnh Mayabeque trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến nước Cộng hòa Cuba vừa qua, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động cụ thể để 2 tỉnh thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng phát triển.
Cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên đến tỉnh Vĩnh Phúc, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển của Vĩnh Phúc; đồng thời trân trọng tình cảm, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa hai Đảng và nhân dân hai nước qua hơn 6 thập kỷ sâu nặng nghĩa tình. Cuba có thế mạnh về lĩnh vực dược, công nghệ sinh học, y tế và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc trong các lĩnh vực trên.
Thông tin thêm về tỉnh Mayabeque, Đại sứ cho biết đây là địa phương giàu tiềm năng phát triển với nhiều thế mạnh về nông nghiệp, xuất khẩu hàng hóa. Hiện nay, Cuba đã trao quyền tự quyết nhiều hơn cho các địa phương, trong đó có tỉnh Mayabeque. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque cụ thể hóa các hoạt động hợp tác đã kí kết.
Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cam kết sẽ phát huy vai trò cầu nối của Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Cuba, trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/cu-the-hoa-cac-hop-tac-giua-tinh-vinh-phuc-va-tinh-mayabeque-cua-cuba-post982724.vnp