Cụ thể hóa, thực hiện kịp thời các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Cụ thể hóa, thực hiện kịp thời các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng
3 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh hội nghị
Trong quý III năm 2024, công tác kiểm tra, giám sát đã được cấp ủy các cấp quan tâm thực hiện. Việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, xác minh tài sản, thu nhập của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra được thực hiện nghiêm túc; công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư được chú trọng, hạn chế tình trạng đơn thư tồn đọng kéo dài; việc thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện đúng quy định, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương của Đảng.
Các phòng nghiệp vụ chủ động đi cơ sở nắm tình hình địa bàn nhằm phát hiện sớm các sai phạm của tổ chức đảng, đảng viên để kịp thời chấn chỉnh, góp phần đảm bảo ổn định tình hình chính trị địa phương. Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã xây dựng và triển khai thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 đề ra.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kịp thời cung cấp thông tin báo chí sau mỗi kỳ họp Ủy ban Kiểm tra, hội nghị sơ, tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát hàng quý; phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương đưa tin, bài, phóng sự, chuyên đề trên sóng truyền hình và sóng phát thanh và Báo Bình Dương điện tử.
Đồng chí Nguyễn Chí Trung phát biểu tại hội nghị
Hội nghị đã nghe 12 ý kiến phát biểu của các đại biểu, chủ yếu tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong 9 tháng của năm 2024; khó khăn, vướng mắc, bài học kinh nghiệm và đề xuất các kiến nghị, giải pháp để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Trung đã ghi nhận những kết quả đạt được của các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy trong 9 tháng của năm 2024 và giải đáp một số kiến nghị, đề xuất. Về nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024, đồng chí Nguyễn Chí Trung đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm vừa được triển khai tại hội nghị, cụ thể hóa, thực hiện kịp thời; tích cực, chủ động hơn việc khắc phục những vi phạm, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận; tiếp tục tăng cường tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Tổ chức thực hiện các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, chú trọng Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14-6-2024 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW, ngày 26-8-2024 của Ban Tổ chức Trung ương về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; kịp thời giải quyết dứt điểm đơn thư tố cáo, khiếu nại, nhất là liên quan đến nhân sự cấp ủy, cán bộ diện Tỉnh ủy quản lý đảm bảo đúng quy định…
Nguyễn Phúc
(Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/cu-the-hoa-thuc-hien-kip-thoi-cac-nhiem-vu-kiem-tra-giam-sat-ky-luat-cua-dang-a334087.html