Cử tri Bù Gia Mập kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh

Cử tri Bù Gia Mập kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh
một giờ trướcBài gốc
Đại biểu và cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri
Đại biểu Huỳnh Thành Chung thông tin về những nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thành Chung thông tin về thời gian diễn ra kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, đồng thời cho biết đây là kỳ họp cuối năm với các nội dung trọng tâm về công tác xây dựng luật và xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát các vấn đề quan trọng khác của đất nước. Trong đó, kỳ họp sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, đồng thời cho ý kiến đối với 12 dự án luật.
Các cử tri ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Lãnh đạo huyện Bù Gia Mập thông tin những vấn đề cử tri quan tâm
Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Agribank Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập giải trình một số nội dung cử tri quan tâm
Sau khi nghe thông tin, cử tri đã có 9 ý kiến, kiến nghị liên quan đến: Việc giải ngân cho vay của Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Bù Gia Mập; tình trạng tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, các cử tri phản ánh về việc giá một số mặt hàng nông sản nhiều năm liền giảm sâu, đặc biệt là giá điều thô khiến nông dân gặp khó khăn. Bên cạnh đó, cử tri cũng ý kiến về việc giải quyết chế độ chính sách đối với gia đình người có công; cần có kinh phí hỗ trợ đối với nhân viên y tế thôn, ấp; vấn đề thoát nước một số tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Đắk Ơ. Theo một số cử tri, Chính phủ cần đưa thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng vào danh sách chất cấm để bảo vệ giới trẻ và người dân.
Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp nhận và trả lời những vấn đề cử tri quan tâm
Những kiến nghị của cử tri được lãnh đạo địa phương, các đơn vị liên quan, đại biểu Quốc hội thông tin và trả lời thỏa đáng tại buổi tiếp xúc. Một số vấn đề khác không thuộc thẩm quyền được đại biểu ghi nhận và chuyển đến các cấp có liên quan giải quyết.
Ngọc Bích - Quốc Việt
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/163357/cu-tri-bu-gia-map-kien-nghi-nhieu-van-de-ve-dan-sinh