Cử tri huyện Bến Lức kiến nghị các vấn đề liên quan đến quyền lợi về đất đai

Cử tri huyện Bến Lức kiến nghị các vấn đề liên quan đến quyền lợi về đất đai
2 giờ trướcBài gốc
Tại cuộc tiếp xúc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Quân báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, QH khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến nay.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bến Lức
Trong cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai như thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất; tách thửa đất để cho, tặng; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.
Cử tri kiến nghị tại cuộc tiếp xúc với đại biểu Quốc hội
Bên cạnh đó, cử tri đề nghị, QH xem xét bổ sung các chế độ, phụ cấp đối với viên chức sau khi điều động sang vị trí khác (không trực tiếp giảng dạy) của sở, phòng giáo dục và đào tạo.
Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách dành cho người có công, thương binh, liệt sĩ, thanh niên xung phong; chế độ dành cho người thờ cúng liệt sĩ, người cao tuổi cũng được cử tri kiến nghị.
Đại biểu Quốc hội Phan Thị Mỹ Dung phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri
Những kiến nghị của cử tri được đại diện chính quyền địa phương, các sở, ngành có liên quan giải trình theo thẩm quyền và thông tin thêm một số vấn đề liên quan để cử tri nắm rõ.
Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền tại buổi làm việc
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trung tướng Lê Tấn Tới giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền và yêu cầu các sở, ngành tỉnh cùng địa phương phối hợp giải quyết tốt các vấn đề cử tri kiến nghị. Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận để kiến nghị với QH trong thời gian tới./.
Thi Mỹ
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/cu-tri-huyen-ben-luc-kien-nghi-cac-van-de-lien-quan-den-quyen-loi-ve-dat-dai-a184174.html