Đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ tiếp xúc cử tri xã Đức Tín

Đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ tiếp xúc cử tri xã Đức Tín
2 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội đã thông báo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 – Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10 và dự kiến bế mạc vào sáng ngày 30/11/2024. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung, trong đó có 29 nội dung về công tác lập pháp, 10 nhóm nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát, nhân sự và quyết định các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền.
Đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận thông tin vấn đề cử tri xã Đức Tín quan tâm tại buổi tiếp xúc.
Tại xã Đức Tín, đại biểu Đặng Hồng Sỹ cũng thông tin nhiều vấn đề mà cử tri xã kiến nghị tại lần tiếp xúc trước. Riêng đối với đề nghị “có chính sách hỗ trợ cho những người làm việc tại thôn, khu phố khi nghỉ việc vì lý do khách quan”, Đại biểu Quốc hội cho biết, tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2024 đã thông qua nghị quyết quy định chế độ trợ cấp thôi giữ chức vụ, thôi việc theo nguyện vọng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn. Theo đó, người hoạt động không chuyên trách cấp xã được bầu cử, bổ nhiệm chức vụ trong cơ quan của Đảng, tổ chức chính trị - xã hội cấp xã từ 12 tháng trở lên, khi thôi giữ chức vụ (xin thôi làm nhiệm vụ, từ chức, miễn nhiệm, kết thúc nhiệm kỳ) nhưng chưa đủ điều kiện nghỉ hưu thì hưởng chế độ trợ cấp thôi giữ chức vụ. Người hoạt động không chuyên trách cấp xã được tuyển dụng, bố trí vào các chức danh thuộc khối chính quyền từ 12 tháng trở lên, khi thôi việc theo nguyện vọng thì được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc theo quy định.
Cử tri nêu vấn đề, kiến nghị với Đại biểu Quốc hội.
Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Đức Tín.
Hội nghị lần này cũng tiếp tục ghi nhận nhiều kiến nghị của cử tri trên hầu hết các lĩnh vực. Cử tri cho rằng, cần sửa đổi Luật Phòng chống ma túy theo hướng tăng hình thức xử phạt đối với người nghiện ma túy, vì người nghiện trong cộng đồng khá nhiều, gây lo lắng, bất an trong nhân dân, đây cũng là đối tượng thường liên quan đến nạn trộm cắp, cướp giật, gây mất an ninh trật tự địa phương. Cử tri phản ánh hiện thông tin xấu, độc trên mạng xã hội còn nhiều, quảng cáo sai sự thật tràn lan nhưng chưa được kiểm soát chặt chẽ, do đó đề nghị ngành chức năng có biện pháp ngăn chặn hiệu quả hơn.
Mặt khác, có biện pháp kiềm chế lạm phát, đồng thời làm rõ việc tăng giá điện theo thông báo mới; nâng mức hỗ trợ học tập cho học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số; sớm nâng cấp, mở rộng đường Cây Sung – Bến Đò, xã Đức Tín vì hiện nay tuyến đường này có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông và ngày càng tăng, rất nhiều xe tải cũng thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này; sớm tháo gỡ khó khăn, bất cập trong thực hiện Đề án 920, nhất là sự chênh lệch vị trí trong đo đạc giữa hiện nay so với với trước đây…
Đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ và đại diện các sở, ngành, chính quyền địa phương đã trả lời những vấn đề cử tri quan tâm. Vấn đề ngoài thẩm quyền, Đại biểu Quốc hội sẽ ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến cơ quan chức năng hoặc trình Quốc hội xem xét trả lời, giải quyết vào kỳ họp tới.
LÊ PHÚC
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/dai-bieu-quoc-hoi-dang-hong-sy-tiep-xuc-cu-tri-xa-duc-tin-124864.html