Quán triệt, triển khai Đề án xây dựng 'Xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố không ma túy'

Quán triệt, triển khai Đề án xây dựng 'Xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố không ma túy'
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an; các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo và công an các huyện, thị xã, thành phố.
Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Mục tiêu chung của Đề án nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đấu tranh với tội phạm ma túy, triệt xóa các điểm, tụ điểm mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, kiên quyết không để hình thành điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Đồng thời tăng cường công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện, quản lý sau cai và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng người sau cai nghiện, đối tượng chấp hành xong hình phạt tù về ma túy; quyết tâm hoàn thành việc xây dựng 100% xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố không ma túy theo tiêu chí của Bộ Công an trong năm 2025.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Mục tiêu cụ thể là xây dựng ở tất cả 27/27 huyện, thị xã, thành phố có 100% xã, phường, thị trấn đạt được các tiêu chí, đó là: 100% người nghiện ma túy trên địa bàn xã, phường, thị trấn được phát hiện, có hồ sơ quản lý và tham gia các hình thức cai nghiện/điều trị nghiện phù hợp; có tổng số dưới 10 người nghiện ma túy ngoài cộng đồng và được quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ; đồng thời có kết quả âm tính khi xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể cách thời điểm đề nghị công nhận không quá 30 ngày.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
100% người sử dụng trái phép chất ma túy, người có biểu hiện loạn thần “ngáo đá” cư trú tại địa bàn xã, phường, thị trấn được phát hiện, lập hồ sơ quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ theo quy định; đồng thời có kết quả âm tính khi xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể, cách thời điểm đề nghị công nhận không quá 30 ngày.
100% người sau cai nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, được giám sát chặt chẽ và định kỳ, đột xuất phải được xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể; có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng; được tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ tìm kiếm việc làm...
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Đóng góp ý kiến, các đại biểu cho rằng, Đề án được chuẩn bị công phu, khoa học, kỹ lưỡng. Đồng thời phân tích, đánh giá về công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy; công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện, quản lý sau cai và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng người sau cai nghiện.
Các đại biểu cũng đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nêu lên các giải pháp để triển khai thực hiện trong thời gian tới, đó là: Tập trung triển khai các giải pháp về tuyên truyền, cai nghiện ma túy; chính sách hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm cho người sau cai nghiện ma túy, người chấp hành xong hình phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; công tác tuần tra vũ trang, tuần tra nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát hành chính, tuần tra Nhân dân trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các giờ cao điểm, các đầu mối giao thông, khu vực giáp ranh có nguy cơ phức tạp về ma túy để phòng ngừa, ngăn chặn các đối tượng hoạt động...
Báo Thanh Hóa điện tử tiếp tục cập nhật...
Quốc Hương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/cap-nhat-quan-triet-trien-khai-de-an-xay-dung-xa-phuong-thi-tran-huyen-thi-xa-thanh-pho-khong-ma-tuy-227675.htm