Cử tri huyện Đam Rông kiến nghị nhiều vấn đề về cơ sở hạ tầng nông thôn

Cử tri huyện Đam Rông kiến nghị nhiều vấn đề về cơ sở hạ tầng nông thôn
3 giờ trướcBài gốc
Đại biểu chủ trì buổi tiếp xúc cử tri
Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành liên quan; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông, xã Đạ Tông cùng hơn 100 cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH K’ Nhiễu đã thông tin đến cử tri địa phương dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội, dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc ngày 30/11/2024, tiến hành theo 2 đợt (đợt 1 từ ngày 21/10 đến hết 13/11, đợt 2 từ ngày 20/11 đến 30/11).
ĐBQH K’ Nhiễu thông tin đến cử tri địa phương nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh
Tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 16 dự luật, 2 nghị quyết; xem xét, cho ý kiến 12 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
Cùng với đó, cử tri cũng được nghe báo cáo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2024 của cả nước; tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 9 tháng năm 2024 của tỉnh Lâm Đồng.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri
Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của địa phương; đánh giá cao các hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua trong hoạt động xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; giám sát, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, tạo sự tin tưởng trong xã hội.
Cử tri xã Đạ Tông cũng đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh 10 vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm, chủ yếu liên quan đến cơ sở hạ tầng nông thôn như: Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường ĐT.722 đi Lạc Dương, Đà Lạt; cầu đi qua hai thôn Đạ Nhing 1, 2 xuống cấp, cần quan tâm đầu tư sửa chữa, xây dựng; việc san gạt mặt bằng, vận chuyển đất, việc tổ chức sản xuất, xây dựng nhà ở của người dân tại địa phương còn vướng nhiều khó khăn do quy định, vướng quy hoạch 3 loại rừng; quan tâm, đầu tư xây dựng công trình nước sạch, nước sinh hoạt cho người dân tại một số thôn trên địa bàn xã.
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Ngoài ra, cử tri xã cũng kiến nghị, ý kiến về việc quy hoạch bãi rác, bến xe, nghĩa trang chưa được phân bổ vốn đầu tư; xã có nguồn lao động dồi dào nhưng chưa có việc làm tại chỗ ổn định, cần quan tâm, hỗ trợ việc làm, tạo nguồn thu nhập ổn định cho lao động nông thôn; giáo viên ở địa phương hợp đồng lao động nhiều năm nhưng chưa được xét biên chế, đề nghị sớm tổ chức thi, xét tuyển để an tâm công tác.
Cử tri thôn Đạ Nhinh 1 nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Trên cơ sở ý kiến, phản ánh của cử tri, lãnh đạo các sở, ngành và huyện Đam Rông đã trả lời, giải trình trực tiếp một số vấn đề thuộc thẩm quyền; các ý kiến khác sẽ tiếp tục được địa phương tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng của tỉnh xem xét giải quyết sớm nhất.
Ông Trương Hữu Đồng - Chủ tịch UBND huyện Đam Rông tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri
Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải giải trình các ý kiến của cử tri
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội ghi nhận và tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đạ Tông; đồng thời, giải trình, làm rõ một số nội dung.
Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, gửi đến các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất; đồng thời, sẽ tập hợp và phản ánh các ý kiến cử tri tại Kỳ họp Quốc hội sắp tới.
ĐBQH Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội ghi nhận và tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đạ Tông
Chiều cùng ngày, đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà.
NHẬT QUỲNH
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/chinh-tri/202410/cu-tri-huyen-dam-rong-kien-nghi-nhieu-van-de-ve-co-so-ha-tang-nong-thon-5aa1349/