Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Gò Công Tây

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Gò Công Tây
2 giờ trướcBài gốc
Cử tri tham gia đóng góp ý kiến.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 2 xã đã có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề: Tiếp tục quan tâm thực hiện các tuyến đường giao thông ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; nghiên cứu nâng cấp và xây dựng các tuyến cao tốc phải có 4 làn xe và có làn dừng khẩn cấp để đảm bảo an toàn, đồng thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của khu vực; nâng cấp tuyến đường huyện 15; lắp hệ thống thoát nước trên Quốc lộ 50 đoạn từ ngã ba Bình Sơn đến TP. Gò Công để đảm bảo thoát nước và an toàn cho người dân; đoạn ngã 3 lộ Đình giao Quốc lộ 50 bị che khuất tầm nhìn thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn, cơ quan chức năng cần có giải pháp để cảnh báo người dân khi đi qua khu vực này.
Cử tri cũng kiến nghị các cơ quan Trung ương cần tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các cơ quan, đơn vị tỉnh cần có giải pháp truyên truyền chính sách, pháp luật được nhanh chóng và sâu rộng đến với người dân. Ngành Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục tập trung giảng dạy môn Giáo dục công dân và Lịch sử để giáo dục học sinh từ sớm, sách giáo khoa cần thống nhất và chương trình có thể sử dụng từ 5 - 10 năm để đảm bảo tiết kiệm chi phi cho người dân…
Các đại biểu làm việc tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gò Công Tây.
Giải trình các ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Lê Văn Nê cho biết: Đường huyện 15, UBND huyện đã giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyệnkhảo sát và sẽ tiến hành ban, ngành và duy tu trong thời gian tới. Việc thi công lắp đặt cống thoát nước trên Quốc lộ 50 thời gian qua, huyện đã trao đổi với Cục Quản lý Đường bộ 4 - Chi cục 4.3 khu vực Bình Sơn đang chuẩn bị thực hiện cống thoát nước dài khoảng 300 m. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục làm việc với đơn vị để thực hiện cống thoát được ở đoạn còn lại. Vấn đề ngã 3 lộ Đình khuất tầm nhìn giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện khảo sát để lắp đèn báo hiệu và đề nghị Công an huyện thường xuyên tuần tra để đảm bảo an toàn cho người dân.
Đại biểu Nguyễn Thị Uyên Trang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thị Uyên Trang ghi nhận các ý kiến của cử tri, việc cử tri đề xuất nên làm cao tốc rộng có làn dừng khẩn cấp là vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận sôi nổi, đây là vấn đề Quốc hội tiếp tục nghiên cứu để mở rộng các tuyến cao tốc để đảm bảo an toàn và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Cử tri ý kiến về công tác phòng, chống tham nhũng cho thấy sự quan tâm theo dõi của cử tri đối với các hoạt động của đại biểu Quốc hội và các cơ quan chức năng; cam kết sẽ luôn trau dồi, rèn luyện để thực hiện tốt nhiệm vụ và ghi nhận ý kiến đóng góp của cử tri để chuyển đến các cơ quan trung ương.
Công tác tuyên truyền pháp luật, chính sách, nghị quyết, chủ trưởng của Đảng và Nhà nước của các địa phương cần phải nghiên cứu làm sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để các nghị quyết, chính sách, pháp luật và chủ trương được tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân.
Hiện nay, sách giáo khoa là được biên soạn một chương trình nhưng được chia nhiều bộ để phù hợp với từng vùng. Tuy nhiên, việc biên soạn sách giáo khoa vẫn còn một số bất cập nên ý nghĩa và hiệu quả nói trên chưa được thể hiện rõ làm cho người dân bức xúc. Do đó, ghi nhận ý kiến của cử tri để chuyển đến các cơ quan chuyên môn Trung ương để khắc phục các hạn chế để làm sao sách giáo khoa có thể phát huy hiệu quả cao nhất…
CAO THẮNG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202410/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tiep-xuc-cu-tri-huyen-go-cong-tay-1022835/