Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Vũ Tuấn Anh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội trao đổi một số nội dung với cử tri huyện Thanh Ba.
Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo huyện Thanh Ba, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và 160 cử tri đại diện cho cử tri các xã: Mạn Lạn, Ninh Dân, Hanh Cù, Vân Lĩnh, Đông Lĩnh, Đồng Xuân và thị trấn Thanh Ba.
Đồng chí Nguyễn Chí Thành - Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba giải trình ý kiến của cử tri về một số nội dung thuộc thẩm quyền huyện.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, các ĐBQH đã thông báo đến cử tri dự kiến chương trình, kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024; một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cư tri gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh tại các kỳ họp trược.
ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV tại huyện Thanh Ba
Sau khi nghe báo cáo của ĐBQH, cử tri huyện Thanh Ba có ý kiến, kiến nghị về tình trạng mất ATGT tại đoạn giao cắt giữa đường sắt và đường tỉnh 314C đoạn đi qua xã Mạn Lạn. Một số tuyến đường giao thông và dự án trên địa bàn huyện chậm tiến độ, gây khó khăn cho đời sống và sản xuất nông nghiệp của người dân.
Cử tri xã Mạn Lạn kiến nghị về tình trạng mất an toàn giao thông giữa đường sắt và đường tỉnh 314C
Đề nghị hỗ trợ chế độ cho các cán bộ không chuyên trách ở khu dân cư sau khi nghỉ hưu; sớm hoàn thiện hội trường trung tâm xã Hanh Cù để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong các sinh hoạt cộng đồng...
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH và lãnh đạo huyện Thanh Ba tiếp thu, giải trình các các nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp các ý kiến để gửi đến các ngành chức năng và Quốc hội xem xét, giải quyết.
Phan Cường
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/dai-bieu-quoc-hoi-tiep-xuc-cu-tri-truoc-ky-hop-thu-tam-quoc-hoi-khoa-xv-220234.htm