Cử tri tiếp tục tin tưởng vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng

Cử tri tiếp tục tin tưởng vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng
5 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến báo cáo trước Quốc hội
Sáng 21-10, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 8 – Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp.
Theo báo cáo, cử tri và nhân dân bày tỏ tiếc thương vô hạn trước sự việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; đã có nhiều bài viết, bài thơ, bài hát, bức họa…ca ngợi, tri ân công lao to lớn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Đảng, đất nước và nhân dân.
Cử tri và nhân dân bày tỏ đau xót trước sự tàn phá nặng nề của thiên tai, bão lũ trong thời gian vừa qua, đặc biệt là cơn bão số 3. Cử tri và nhân dân mong muốn Đảng và Nhà nước có chủ trương, giải pháp, chính sách căn cơ hơn để đảm bảo an toàn cho nhân dân trước tác động lớn của biến đổi khí hậu.
Về lĩnh vực nội vụ, ông Chiến cho biết, cử tri là người hưởng lương từ ngân sách nhà nước vui mừng, phấn khởi khi được tăng lương, giá cả cơ bản ổn định, đời sống được cải thiện. Cử tri và nhân dân mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm chỉ đạo xử lý một số bất cập trong việc tăng lương đối với một số ngành nghề; tiếp tục điều chỉnh tăng lương hưu tương xứng với tăng lương cho cán bộ, công chức…
Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri và nhân dân băn khoăn khi cơ sở giáo dục công lập ở các thành phố lớn chưa đáp ứng đủ nhu cầu học tập của học sinh; tình trạng vừa thừa, vừa thiếu giáo viên vẫn chưa có giải pháp khả thi khắc phục.
Về công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực, ông Chiến cho biết, cử tri và nhân dân tiếp tục bày tỏ niềm tin tưởng sâu sắc vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta, đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Nội dung các bài viết, bài phát biểu và những chỉ đạo rất cụ thể của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhận được sự quan tâm sâu sắc và đồng thuận cao của cử tri, nhân dân và dư luận trong nước, quốc tế.
Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình báo cáo
Trình bày báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình nêu rõ, qua giám sát cho thấy việc giải quyết kiến nghị của cử tri còn có một số hạn chế.
Đáng chú ý, trong thời gian qua, kinh tế - xã hội của đất nước không ngừng phát triển, đời sống của người dân đã được nâng lên nhưng chính sách hỗ trợ chưa được sửa đổi, bổ sung kịp thời. Đây cũng là ý kiến của cử tri kéo dài qua các nhiệm kỳ Quốc hội.
Chẳng hạn, "Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa thực hiện đúng cam kết về thời hạn giải quyết đã hứa với cử tri. Các kiến nghị này cần được nghiên cứu, tiếp thu nhằm giải quyết dứt điểm, tránh để cử tri tiếp tục kiến nghị trong các kỳ họp tới" - ông Bình nêu.
Tiến Hưng
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/cu-tri-tiep-tuc-tin-tuong-vao-cong-cuoc-dau-tranh-phong-chong-tham-nhung-cua-dang-post593151.antd