Cuba phê duyệt phát triển mỏ dầu Amistad tại lô 9

Cuba phê duyệt phát triển mỏ dầu Amistad tại lô 9
6 giờ trướcBài gốc
Hinh minh họa.
Chủ tịch điều hành của Melbana Energy, Andrew Purcell, nhận xét: “Chúng tôi đã có vài tháng bận rộn để sắp xếp mọi thứ nhằm đạt được mục tiêu xuất khẩu lô dầu thử nghiệm đầu tiên vào cuối năm nay. Hoạt động khai thác tại Đơn vị 1B từ giếng Alameda-2 gần đây đã được khởi động lại để tinh chỉnh thêm các phương án hậu cần, lưu trữ và chế biến cũng như để xây dựng thêm một số kho dự trữ”.
Ông tiếp tục: “Việc sửa chữa giếng này được lên kế hoạch vào tháng 11, với mục tiêu là khôi phục tốc độ khai thác ban đầu của giếng là 1.235 thùng/ngày. Tất cả các phê duyệt xuất khẩu đã được thực hiện và các xe tải/tàu chở dầu mà chúng tôi yêu cầu đã đến Cuba. Các thỏa thuận mua bán với một công ty dầu khí quốc tế lớn cũng đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng”.
“Liên quan đến giai đoạn tiếp theo của quá trình phát triển Đơn vị 1B, chương trình làm việc và ngân sách cho việc sửa chữa giếng hiện có tại Đơn vị 1B và lắp đặt thêm hai giếng khai thác đã được đối tác và cơ quan quản lý chấp thuận. Việc xây dựng các giàn khoan mới dự kiến bắt đầu vào cuối mùa mưa (thường rơi vào khoảng tháng 11)”, ông Purcell nói.
“Chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục khoan các giếng khai thác sau khi có kết quả từ những giếng đầu tiên. Giàn khoan sẽ hoàn thành công việc hiện tại vào tháng tới và sẵn sàng phục vụ chúng tôi khi cần”, theo Chủ tịch của Melbana Energy.
“Song song với đó, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu kết quả của giếng thẩm định Alameda-3 và kế hoạch sửa chữa các bể chứa sâu hơn sẽ được hoàn thiện sau khi có kết quả từ việc sửa chữa Đơn vị 1B”, ông nói thêm.
“Tuy nhiên, trọng tâm của chúng tôi vẫn là phát triển các giếng khai thác mới trong bể chứa nông hơn của Đơn vị 1B để đẩy nhanh tốc độ khai thác từ 46 triệu thùng dầu dự trữ (tỷ lệ 100%, ước tính tốt nhất). Chúng tôi hy vọng có thể thực hiện được điều này nhờ vào các nguồn tài chính hiện có, được bổ sung bằng doanh thu từ việc bán dầu. Chúng tôi mong muốn đạt được cột mốc quan trọng này của công ty - chuyển từ công ty thăm dò sang công ty khai thác”, ông Purcell cho biết.
Nh.Thạch
AFP
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/cuba-phe-duyet-phat-trien-mo-dau-amistad-tai-lo-9-717920.html