Bahrain, Kuwait đàm phán với Iran về khôi phục quan hệ bên lề cuộc họp LHQ

Bahrain, Kuwait đàm phán với Iran về khôi phục quan hệ bên lề cuộc họp LHQ
3 giờ trướcBài gốc
(Nguồn: Wikipedia)
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 22/9, Ngoại trưởng Bahrain Abdullatif bin Rashid Al Zayani và người đồng cấp Kuwait Abdullah Al-Yahya đã có các cuộc hội đàm riêng rẽ với Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi về việc khôi phục quan hệ.
Cụ thể, trong cuộc gặp diễn ra bên lề Khóa họp thứ 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, ông Al Zayani và ông Araghchi đã thảo luận về việc khởi xướng các cuộc đàm phán nhằm khôi phục quan hệ ngoại giao giữa Bahrain và Iran.
2 quan chức ngoại giao này cũng nhấn mạnh các nguyên tắc láng giềng tốt đẹp và hợp tác lẫn nhau vì lợi ích của cả 2 quốc gia.
Cuộc gặp này có sự tham dự của Thứ trưởng Ngoại giao Bahrain phụ trách các vấn đề chính trị Shaikh Abdullah bin Ahmed Al Khalifa và Đại diện thường trực của Bahrain tại Liên hợp quốc Jamal Fares Al Rowaiei.
Cùng ngày, trong cuộc thảo luận với người đồng cấp Iran Araghchi, Ngoại trưởng Kuwait Al-Yahya đã tìm hiểu các cơ hội thúc đẩy quan hệ song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau và trao đổi quan điểm về những diễn biến trong khu vực cũng như quốc tế, đề cập đến các vấn đề mà cả hai nước cùng quan tâm.
Trong nhiều năm qua, Iran và Kuwait đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán để phân định khu vực tranh chấp trên liên quan tới mỏ dầu khí mà phía Iran gọi là Arash, trong khi phía Kuwait và Saudi Arabia gọi là Al-Dorra, tuy nhiên cho tới nay, 2 bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận cụ thể nào./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/bahrain-kuwait-dam-phan-voi-iran-ve-khoi-phuc-quan-he-ben-le-cuoc-hop-lhq-post978623.vnp