Cuộc chiến ly hôn của tỷ phú gia tộc Pritzker

Cuộc chiến ly hôn của tỷ phú gia tộc Pritzker
4 giờ trướcBài gốc
Tỷ phú Anthony Pritzker - con trai của nhà sáng lập chuỗi khách sạn Hyatt, Donald Pritzker - đang vướng vào cuộc chiến với vợ cũ Jeanne để giành lấy biệt thự Pritzker Estate.
Tọa lạc trên khu đất rộng hơn 4.600 m2 trên ngọn đồi nhìn ra Los Angeles (LA), Pritzker Estate là một trong những dinh thự riêng lớn nhất nước Mỹ.
Khu nhà có đầy đủ tiện nghi như một thị trấn thu nhỏ, bao gồm đường băng bowling, tiệm làm tóc, phòng thay đồ cho hồ bơi vô cực và view nhìn ra đường chân trời của trung tâm thành phố.
Ngoài ra, Pritzker Estate còn có bãi đậu xe 60 xe, phòng tập thể dục, thư viện, tiệm làm đẹp và sân tennis.
Ngôi nhà trị giá 290 triệu USD được chia thành 4 tầng, hai tầng trên mặt đất và hai tầng ngầm.
Đây là ngôi nhà Anthony và Jeanne đã chung sống nhiều năm. Nhưng kể từ khi cặp đôi hoàn tất thủ tục ly hôn vào năm 2022, dinh thự trở thành nơi diễn ra cuộc tranh chấp nảy lửa.
Dinh thự Pritzker Estate trị giá 290 triệu USD. Ảnh: Wall Street Journal.
Ngôi nhà dự kiến được bán ra thị trường LA với giá từ 150 đến 200 triệu USD. Theo tờ The Wall Street Journal, đây sẽ là một trong những ngôi nhà đắt nhất từng được bán tại LA.
Dinh thự của nhà Pritzker là bất động sản nhà ở lớn thứ 3 tại LA sau The One, được hoàn thành vào năm 2020 với hy vọng trở thành ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ trước khi phải bán đi, và dinh thự Manor của nhà sản xuất truyền hình Aaron Spelling.
Cuộc chiến giành bất động sản Pritzker xoay quanh thỏa thuận tiền hôn nhân mà Anthony Pritzker - người thừa kế của một trong những gia tộc giàu nhất thế giới - đã ký cùng với vợ trước khi kết hôn 30 năm trước, liên quan đến những khiếu nại về tính xác thực của tài liệu đó và liệu thỏa thuận có liên quan đến ngôi nhà hay không.
Theo luật pháp Mỹ, nếu một ngôi nhà là tài sản hôn nhân, thì số tiền thu được từ bất kỳ giao dịch bán hoặc giá trị tài sản trong ngôi nhà sẽ được chia đôi. Tuy nhiên, nếu thỏa thuận tiền hôn nhân được phán quyết là có ràng buộc về mặt pháp lý, thì số tiền mà các bên nhận được trong trường hợp này có thể phụ thuộc vào hợp đồng đó.
Giá trị tài sản ròng của Anthony Pritzker - anh trai JB Pritzker, thống đốc bang Illinois - ước tính vào khoảng 3,7 tỷ USD. Theo tờ New York Post, gia đình Pritzker là gia đình giàu thứ 9 ở Mỹ vào năm 2020.
Đinh Phạm
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/cuoc-chien-ly-hon-cua-ty-phu-gia-toc-pritzker-post1501472.html