Nuôi sứa cảnh làm 'thú cưng', cuộc chơi lắm công phu

Nuôi sứa cảnh làm 'thú cưng', cuộc chơi lắm công phu
2 giờ trướcBài gốc
Chị Vũ Thị Thúy (33 tuổi, Thái Bình) cách đây không lâu chị mới "rinh" 1 hồ sứa cảnh về nhà để "chơi".
Để nuôi được sứa cảnh, chị Thúy đã phải mất khá nhiều thời gian và công sức. Trước tiên chị phải chọn nguồn nước và chọn hồ nuôi chuyên dụng. Nước nuôi sứa cũng phải được duy trì ở nhiệt độ trong khoảng 25 - 28 độ C và cần chú ý không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào bể sứa.
"Vì sứa sống ở biển nên nguồn nước nuôi cũng cần phải có độ mặn nhất định. Có thể dùng nước biển hoặc nước pha với muối biển nhân tạo. Mỗi lần thay nước chỉ thay khoảng 20 - 30%. Độ mặn của nước có thể dùng thước đo và điều chỉnh từ mức 1.023 đến 1.025 là ổn định", chị Thúy nói.
Bể sứa cảnh của chị Thúy. Ảnh: NVCC.
Theo chị Thúy, sứa có 1 vẻ đẹp đặc biệt. Chúng có thể thay đổi màu sắc tùy theo sở thích của người "chơi" bằng cách sử dụng đèn led. Chính vì vậy người "chơi" sẽ có cảm giác mới mẻ, không hề nhàm chán khi nuôi sứa.
"Nhìn nó bơi lượn trong nước rất thích mắt. Khi đi làm về mệt mỏi nhìn ngắm bể sứa sẽ thấy khá thư giãn và dễ chịu", chị Thúy cho hay.
Giống với chị Thúy, cách đây 2 tuần, chị Hạnh (32 tuổi, Hà Nội) cũng mới mua 1 bể sứa cảnh mini về để trang trí góc làm việc của mình trên công ty.
Chị Hạnh cho biết, chị đầu tư cho bể sứa cảnh hết khoảng 2 triệu đồng. Khá đắt so với nuôi cá cảnh, tuy nhiên có cảm giác mới mẻ và giúp chị thư giãn mỗi khi làm việc mệt mỏi nên rất "đáng đồng tiền".
"Sứa cảnh không ăn được các loại thức ăn khô giống như cá cảnh nên mình phải ấp trứng tôm cho sứa ăn. Thời gian trứng nở là khoảng 1 ngày. Loại thức ăn này mình cũng mua tại nơi bán sứa cảnh", chị Hạnh nói thêm.
Sửa Trứng Ốp La có hình dáng dễ thương, là lựa chọn của nhiều người nuôi sứa cảnh. Ảnh: Cửa hàng online SCĐN.
Theo tìm hiểu của PV, sứa cảnh được 1 số người bán cả ở cửa hàng truyền thống và online. Giá thành rẻ nhất cho 1 con sứa là khoảng 65.000 đồng, đối với 2 dòng là Mặt Trăng Đỏ và Hải Nguyệt.
"2 loại sứa thông dụng và nhiều người mua hơn cả là Mặt Trăng Đỏ và Hải Nguyệt. 2 loại này giá thành rẻ và cũng khá dễ nuôi. Còn thực tế thì có đến hơn chục loại sứa cảnh mini, có loại giá thành cao, hơn 1 triệu đồng/con", của hàng online SCĐN cho hay.
Cũng theo cửa hàng này, để nuôi sứa cảnh thì cần có bể, muối, cốc ấp trứng tôm, đèn led… Các cửa hàng thường bán theo combo như sau: Bể 1 lít, 2 con sứa Hải Nguyệt (hoặc Mặt Trăng Đỏ), 1 muối, 1 bộ cốc ấp trứng tôm có giá 469.000 đồng; Bể 1,8 lít, 3 sứa Mặt Trăng Đỏ, 2 muối, 1 bộ cốc ấp trứng tôm, lọc nước, đèn led cắm điện đổi nhiều màu, máy bơm có chỉnh luồng to nhỏ, vật liệu lọc, bông lọc có giá 869.000 đồng;
Bể 3 lít, đèn led cắm điện đổi nhiều màu, máy bơm có chỉnh luồng to nhỏ, vật liệu lọc, bông lọc, 4 sứa mặt trăng đỏ, 3 muối, 1 bộ cốc ấp trứng tôm có giá 1.500.000 đồng.
Trên thị trường Việt Nam, còn có rất nhiều những loại sứa cảnh mini khác, với giá thành khác nhau như sứa Lửa, sứa Trứng Chiên, sứa Đốm Úc, sứa Đốm Xanh, sứ Dây Đại Tây Dương, sứa Dây Tầm Ma Nhật Bản, sứa Úp Ngược, sứa Mỡ, sứa Bờm Sư Tử Đại Tây Dương, sứa Cẩm Thạch, sưa Dây Bờm Sư Tử Lùn.
Quỳnh Mai
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/nuoi-sua-canh-lam-thu-cung-cuoc-choi-lam-cong-phu-169241002094601726.htm