Cuộc đua gay cấn giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ tại các bang chiến trường

Cuộc đua gay cấn giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ tại các bang chiến trường
2 giờ trướcBài gốc
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump
Ngày 21-10, bà Harris đã tổ chức vận động cử tri ở các bang Pennsylvania, Michigan và Wisconsin. Bà đã mời cựu nữ nghị sĩ đảng Cộng hòa Liz Cheney, người chỉ trích gay gắt ông Trump, tới sự kiện để kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho mình.
“Xin hãy giúp chúng tôi truyền đạt thông tin trong cuộc trò chuyện này đến hàng xóm, bạn bè và gia đình của bạn để nhắc nhở họ về những gì đang bị đe dọa”, bà Harris nói, “Tôi hứa sẽ trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ”.
Trong khi đó, ông Trump đã đến thăm một tiểu bang chiến trường khác là Bắc Carolina, để đánh giá thiệt hại do cơn bão Helene gây ra vào tháng trước. Ông chỉ trích các quan chức Nhà Trắng về phản ứng của họ đối với thảm họa, tuyên bố rằng ông sẽ làm tốt hơn.
“Tôi sẽ xóa bỏ mọi rào cản quan liêu mà các bạn đang gặp phải và đang gặp vấn đề ngay bây giờ”, ông nói, “Tôi sẽ đích thân tuyển chọn những doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới để giúp khôi phục sự thịnh vượng cho khu vực”.
Hiện cuộc đua vào Nhà Trắng giữa 2 ứng cử viên vẫn đang rất sít sao. Các nhà phân tích của trang tin tức RealClearPolitics cho biết, bà Harris có tỷ lệ dẫn trước trung bình trong các cuộc thăm dò toàn quốc với 49,2%, trong khi ông Trump đạt 48,3%.
Tuy nhiên, họ nói rằng ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa đang dẫn trước một chút ở cả 7 bang chiến trường. Đây là những bang có ý nghĩa quyết định đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5-11 tới, do đó thu hút nhiều sự chú ý nhất trong cuộc bầu cử lần này.
Theo NHK
Hoàng Cường
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/cuoc-dua-gay-can-giua-2-ung-cu-vien-tong-thong-my-tai-cac-bang-chien-truong-post593247.antd