Ông Elon Musk khó có thể bị truy tố

Ông Elon Musk khó có thể bị truy tố
2 giờ trướcBài gốc
Tại cuộc vận động tranh cử ngày 19/10 ở bang Pennsylvania, ông Elon Musk đã tuyên bố sẽ tặng 1 triệu USD cho 1 cử tri ngẫu nhiên ký vào bản kiến nghị trực tuyến, ủng hộ Tu chính án thứ nhất và thứ hai liên quan đến quyền phát ngôn và sở hữu vũ khí. Đến nay, đã có 2 cử tri được nhận số tiền này.
Đây là ví dụ mới nhất của việc ông Musk đang sử dụng khối tài sản khổng lồ của mình để tác động tới cuộc đua tới Nhà Trắng giữa ông Trump và đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris như thế nào.
Hành động của ông Musk làm dấy lên nhiều tranh cãi và đã có ý kiến đề nghị xem xét tính hợp pháp. Theo hướng dẫn về tội phạm bầu cử của Bộ Tư pháp Mỹ, việc trả tiền cho 1 người với mục đích thưởng hoặc dụ dỗ họ đi bầu hoặc đăng ký đi bầu là một hành vi phạm tội và có thể bị phạt tù. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khó có thể kết tội CEO của Tesla.
Hiện tỷ phú Musk chưa đưa ra bình luận nào trước những thông tin này. Theo thống kê, ông Musk đã chi 75 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của ông Trump trong 3 tháng qua, trở thành một trong những nhà tài trợ lớn của cựu Tổng thống.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ong-elon-musk-kho-co-the-bi-truy-to-240392.htm