Cuộc thi hoa hậu tại TPHCM họp báo lúc 1h sáng

Cuộc thi hoa hậu tại TPHCM họp báo lúc 1h sáng
5 giờ trướcBài gốc
Tối 5/10, chung kết Miss Cosmo diễn ra tại công viên Bờ sông Sài Gòn, TPHCM. Ketut Permata Juliastrid, đại diện của Indonesia, 21 tuổi, đăng quang thuyết phục tại Việt Nam và trở thành hoa hậu Miss Cosmo đầu tiên. Mook Karnruethai Tassabut, người đẹp đến từ Thái Lan, giành giải Á hậu.
Cuộc thi Miss Cosmo kết thúc lúc 23h ngày 5/10. Ban tổ chức dự kiến tổ chức họp báo ngay sau đêm chung kết. Ban đầu, đại diện Miss Cosmo thông báo địa điểm tổ chức họp báo cách sân khấu khoảng 5 km. Tuy nhiên, ban tổ chức quyết định dời địa điểm họp báo ngay tại thảm đỏ sân khấu sau khi bị truyền thông phản ứng.
Thời gian buổi họp báo diễn ra lúc hơn 0h sáng 6/10 thay vì 23h đêm 5/10 như thông báo ban đầu. Đại diện ban tổ chức sau đó giải thích tân Miss Cosmo và á hậu thực hiện bộ ảnh sau đăng quang khiến thời gian bị trễ so với dự kiến. Sau cùng, buổi họp báo kéo dài đến 1h sáng.
Sau đêm chung kết, khán giả quốc tế hài lòng với việc Ketut Permata Juliastrid đăng quang ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng kết quả top 5 chưa thuyết phục.
Ở phần gọi tên vào top 5, Bùi Xuân Hạnh, Việt Nam được gọi tên cuối, chốt danh sách gồm Indonesia, Mỹ, Peru, Thái Lan và Việt Nam. Điều này đồng nghĩa Maria Ahtisa Manalo, đại diện Philippines, Á hậu Quốc tế 2019 văng khỏi top 5.
Bùi Xuân Hạnh (trái) vào top 5 thay vì đại diện Philippines, Á hậu Quốc tế 2019 Maria Ahtisa Manalo.
Trước đó, Maria Ahtisa Manalo được cộng đồng mạng quốc tế đánh giá cao bởi khả năng trình diễn, sắc vóc nổi bật. Cô còn được nhiều chuyên trang nổi tiếng đánh giá là người đẹp giành vương miện Miss Cosmo tại Việt Nam. Điều này khiến fanpage Miss Cosmo nhận bão phẫn nộ. Nhiều người cho rằng ban tổ chức cuộc thi thiên vị chủ nhà Bùi Xuân Hạnh.
Trả lời Tiền Phong, ông Trần Việt Bảo Hoàng, trưởng ban tổ chức Miss Cosmo, cho biết kết quả chung kết dựa vào sự đánh giá 6 giám khảo, có cả khách mời quốc tế. Ông khẳng định giám khảo không thiên vị chủ nhà Việt Nam - Bùi Thị Xuân Hạnh.
"Kết quả sau cùng đến từ cả quá trình và được hội đồng ban giám khảo thông qua. Chúng tôi có phần mềm chấm điểm độc lập và có đơn vị kiểm toán đảm bảo tính minh bạch. Tôi khẳng định ban giám khảo công tâm, bởi họ đặt toàn bộ uy tín của mình vào cuộc thi. Giám khảo chấm điểm dựa vào những gì ứng viên thể hiện, không riêng bất kỳ ai", ông Trần Việt Bảo Hoàng nói.
Ngoài ra, ông Bảo Hoàng cho biết giám khảo chấm điểm dựa trên cả quá trình, không riêng gì màn thể hiện ở đêm chung kết. Việc đại diện Philippines hay bất kỳ người đẹp nào khác không vào top 5 đều dựa trên kết quả cho điểm của ban giám khảo.
"Ở vị trí trưởng ban tổ chức, tôi tôn trọng quyết định của họ. Thí sinh đã hết mình cho hành trình này. Từ show thời trang đến đêm thẩm định, chung kết, chúng tôi thực hiện nghiêm túc. Mọi thí sinh đều dốc hết sức", ông Bảo Hoàng chia sẻ.
Đại diện Indonesia (phải) trở thành Miss Cosmo đầu tiên.
Khi được hỏi về việc lý do đại diện Philippines bị loại khỏi top 5, trưởng ban tổ chức cho biết ban tổ chức luôn công bằng với thí sinh. "Việc lấy bất kỳ cá nhân nào để so sánh với thí sinh còn lại, tôi thấy không công bằng. Nếu được, tôi ước bản thân có thể trao hết vương miện cho tất cả thí sinh, vì nếu không có các bạn, chúng tôi khó lòng thực hiện Miss Cosmo", ông Trần Việt Bảo Hoàng nói thêm.
Ngoài ồn ào xoay quanh chuyện thiên vị đại diện chủ nhà, phần hỏi - đáp giữa giám khảo Kim Duyên và Xuân Hạnh cũng gây ồn ào trên mạng.
Khán giả nhận xét giám khảo Kim Duyên phát âm tiếng Anh không chuẩn khiến Xuân Hạnh không hiểu câu hỏi. Sau khi được phiên dịch sang tiếng Việt Bạn nghĩ rằng người thành công có tạo được sự ảnh hưởng, Xuân Hạnh lại trả lời thành thạo bằng tiếng Anh.
Sau khi nhận được câu hỏi, Xuân Hạnh ứng xử: "Người thành công có thể tác động đến người khác vì họ phải làm việc chăm chỉ và tin vào những gì họ muốn làm. Đó là lý do họ truyền cảm hứng cho số đông. Tôi tin rằng nếu tôi là Miss Cosmo 2024, không chỉ bằng lời nói, tôi có thể làm việc chăm chỉ, hành động và làm mọi thứ mà tôi tin tưởng vào bản thân. Tôi muốn làm nhiều hơn ở các hoạt động thiện nguyện".
Trạch Dương
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/cuoc-thi-hoa-hau-tai-tphcm-hop-bao-luc-1h-sang-post1679617.tpo