Cuối tháng 9/2024 sẽ hoàn thành cấp điện cho 5 thôn còn lại

Cuối tháng 9/2024 sẽ hoàn thành cấp điện cho 5 thôn còn lại
4 giờ trướcBài gốc
Hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng sau mưa lũ, sạt lở đất.
Theo thông tin từ Điện lực Lào Cai, trận mưa lũ, sạt lở đất do hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua đã làm nhiều công trình cấp điện trên địa bàn các địa phương trong tỉnh bị ngập nước, cột điện gẫy đổ, vùi lấp và các tuyến đường dây bị hư hỏng… khiến nhiều xã, thôn mất điện.
Điện lực Bắc Hà khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra.
Điện lực Lào Cai đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực nhằm nỗ lực khắc phục những sự cố điện lưới, nhanh chóng cấp điện trở lại cho các xã, thôn và người dân để phục vụ sinh hoạt, đời sống và khôi phục sản xuất - kinh doanh.
Khắc phục sự cố lưới điện.
Các huyện như Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên, Si Ma Cai… có số xã, thôn bị thiệt hại nặng về hạ tầng lưới điện gây mất điện diện rộng nhưng đã sớm được khắc phục cấp điện trở lại.
Giám đốc Điện lực Bắc Hà - Trần Văn Thoan cho biết: Mưa lũ, sạt lở đã gây thiệt hại lớn đến hệ thống điện trên địa bàn 2 huyện do đơn vị quản lý là Bắc Hà và Si Ma Cai. Do vậy, ngay sau thiên tai, Điện lực Bắc Hà đã nỗ lực, huy động toàn bộ nhân lực, vật lực khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất có thể cho người dân trên địa các bàn. Đến ngày 20/9, Điện lực Bắc Hà đã hoàn thành cấp điện đến tất cả các thôn trên địa bàn 2 huyện mà đơn vị quản lý.
Cán bộ, công nhân Điện lực Lào Cai đi bộ đến các thôn khắc phục lưới điện.
Tính đến chiều 21/9, toàn tỉnh chỉ còn 5 thôn chưa được cấp điện trở lại do khó khăn về giao thông đến thôn. Trong đó, huyện Bát Xát còn 4 thôn, huyện Bảo Yên còn 1 thôn.
Các đơn vị trực thuộc Điện lực Lào Cai đang tiếp tục khắc phục khó khăn để cấp điện trở lại cho 5 thôn còn lại trong cuối tháng 9/2024.
Đinh Viết Vinh
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/cuoi-thang-92024-se-hoan-thanh-cap-dien-cho-5-thon-con-lai-post390725.html