Cúp Quốc gia: Xác định 8 cặp đấu vòng 16 đội

Cúp Quốc gia: Xác định 8 cặp đấu vòng 16 đội
2 giờ trướcBài gốc
Đặng Văn Lâm tỏa sáng cứu “siêu đại gia” hạng Nhất Phù Đổng Ninh Bình.
Do có đến 7 đội V.League được miễn đá vòng loại nên tâm điểm chú ý là 2 “đại gia” hạng Nhất Phù Đổng Ninh Bình (PĐNB) và Trường Tươi Bình Phước (TTBP). Với dàn khách VIP cùng sân vận động mang diện mạo mới rực rỡ, Bình Phước mở hội chờ màn ra mắt của Công Phượng. Và không phụ sự trông đợi, Công Phượng đã khai hỏa ngay ở phút thứ 5. Nhưng đó cũng bàn thắng duy nhất của TTBP trước Trẻ TP.HCM, thậm chí nếu bình tĩnh hơn đội khách đã có thể làm nên bất ngờ.
Trong khi đó, màn ra mắt của dàn sao PĐNB tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bị cơn mưa nặng hạt làm hỏng khi trận đấu phải tạm hoãn 30 phút, đồng thời ảnh hưởng lớn đến chất lượng chuyên môn. Không có bàn thắng nào được ghi và thủ môn Đặng Văn Lâm trở thành người hùng với 2 pha cản phá thành công giúp PĐNB giành chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m trước chủ nhà TP.HCM FC.
TP.HCM FC cũng là “đàn anh” duy nhất dừng bước trong 3 cặp đối đầu giữa V.League và hạng Nhất. Ở 2 cặp đấu còn lại, SHB.Đà Nẵng vượt qua Hòa Bình FC trong cuộc đấu cân não, còn Hà Tĩnh thắng chủ nhà Long An với dàn cầu thủ HAGL vô địch U.21 QG với tỷ số đậm 4-1.
Trong 2 cuộc “nội chiến” V.League, chiếc vé đi tiếp đều thuộc về đội khách. Tiến Linh mở tỷ số mang về chiến thắng cho B.Bình Dương trên sân Quy Nhơn (hòa 2-2 và thắng 4-3 trong sút luân lưu). Trong khi đó, Hải Phòng dù bị dẫn trước đã thắng ngược đội chủ nhà Quảng Nam 4-2.
Ngược lại, 3/4 cuộc đối đầu giữa các đội hạng Nhất phần thắng đều thuộc về chủ nhà. Cùng với TTBP, Đồng Tháp và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thắng với tỷ số 1-0. Đứng thứ 9 và 10 ở Giải hạng Nhất 2023-2024 nhưng nếu Đồng Tháp mùa này có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ thì trong trận ra quân ở Cúp QG, Đồng Nai FC chỉ còn 3 gương mặt mùa trước: tiền đạo Quốc Khánh, tiền vệ Phạm Văn Soạn và hậu vệ Công Tiến; người đến thay thì còn quá trẻ hoặc chưa tương tầm. Không có gì ngạc nhiên khi đội Đồng Tháp hoàn toàn lấn lướt và có bàn mở tỷ số ở phút 33. Đồng Nai FC có thể thua 0-2 nếu thủ môn Văn Bin không xuất sắc đẩy được quả penalty ở cuối trận.
Trong khi đó, Bà Rịa - Vũng Tàu thắng Huế 1-0 giành vé đi tiếp ở Cúp QG. Chủ nhà duy nhất thất bại là Khánh Hòa, thua sít sao PVF-CAND 2-3.
Như vậy, trong 16 đội vào vòng 1/8, chỉ còn 5 đội hạng Nhất. Nhưng thách thức sẽ lớn hơn rất nhiều khi Đồng Tháp, PVF-CAND phải làm khách của Hà Nội FC và Thể Công-Viettel, còn TTBP phải đối đầu với HAGL. Chỉ có PĐNB nhẹ thở khi gặp Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trần Đỗ
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202410/cup-quoc-gia-xac-dinh-8-cap-dau-vong-16-doi-4207130/